Loại gỗ nào có thể chế tạo được ra mẫu vỏ loa tốt nhất?

Có một điều mà bạn có thể thấy rằng, bất cứ một dàn âm thanh chuyên nghiệp nào thì những chiếc loa nghe nhạc cũng được chế tạo với vỏ ngoài khá trau chuốt và có độ bền rất cao. Cũng chính phần vỏ loa luôn được chú ý chế tạo bằng nhiều vật liệu khác nhau. Tuy nhiên, vật liệu được tin cậy nhất chính là gỗ. Đơn giản bởi chúng vừa bền bỉ, truyền âm và điện tốt, lại vừa làm tăng thêm sự đẳng cấp cho người chơi. 

Gỗ Mun

Kết quả hình ảnh cho gỗ làm loa

Chúng ta biết thì gỗ Mun là loại gỗ quý với giá trị rất lớn. Cũng bởi vì phần vân gỗ rất đẹp cộng với độ bền cao nên nó thường được chọn làm vỏ loa. Bên cạnh đặc điểm của loại gỗ này khá kỳ lạ: khi bị ướt thì rất mềm nên dễ xử lý, nhưng nếu đã khô cứng thì có thể chịu đựng độ ẩm và mối mọt cực cao. Chúng cũng hầu như không bị cong vênh hoặc nứt nẻ như những loại khác.

Gỗ NU

Sử dụng loại gỗ NU là tên gọi chung để chỉ những phần bướu gỗ ở những cây gỗ quý. Các cây gỗ quý bình thường rất khó để xuất hiện các khối u bướu trên thân. Chỉ khi nào trên thân cây bị bất kỳ một thương tổn nào đó, thân cây sẽ kích hoạt cơ chế tự làm lành vết thương. Đồng thời cũng chính lúc này thì phần thân bị thương khi được làm lành sẽ tự xuất hiện những khối u bướu lớn trên thân. Đối với khả năng để có được loại gỗ này là cực kỳ hiếm. Vậy nên giá trị của chúng dù rẻ nhất cũng có khi lên tới tiền triệu cho mỗi kg gỗ.

Thế nhưng trên thực tế cho thấy, nếu sử dụng loại gỗ này để làm vỏ loa thì chắc chắn sẽ đem lại âm thanh chất lượng cao với tiếng vang khá trong và lớn. Bên cạnh đó, các đường vân như những họa tiết khá bắt mắt cũng là điểm thu hút.

Gỗ Cẩm Lai

Kết quả hình ảnh cho gỗ làm loa

Sử dụng dòng gỗ cẩm Lai là loại gỗ có sự phân nhánh khá rộng: Cẩm Thị, Cẩm Nghệ, Cẩm Sừng…Đặc điểm để nhận dạng loại gỗ này chính là chúng có màu nâu hồng, các đường vân hơi đen mờ và thớ gỗ khá mịn…

Đánh giá cao với độ bền của loại gỗ này cũng khá tốt bởi khả năng chịu ẩm và chịu mối mọt rất cao. Trên thực tế, giá trị của loại gỗ Cẩm Lai có khi còn cao hơn cả Gỗ Mun.

Gỗ Hương

Tiếp đến là một loại gỗ với đặc điểm nhận dạng là gỗ có màu nâu hồng với các đường vân khá đẹp mắt. Ngoài ra, chính mùi thơm thoang thoảng đặc trưng cùng độ bền “bá đạo” đã khiến nó trở thành loại gỗ đắt thứ nhì thế giới (chỉ xếp sau gỗ Xưa).

Trên đây là một số mẫu gỗ chất lượng có thể giúp cho loa hoạt động một cách hiệu quả và đem lại cảm giác tốt nhất cho người chơi. Bạn có thể tham khảo và tìm ra cho mình mẫu loa phù hợp nhất

Chưa có câu trả lời nào