Cách chọn dàn Karaoke tại gia chuẩn chỉnh!

Xã hội ngày càng phát triển với ngày càng nhiều những áp lực cuộc sống đè nặng khiến con người ngày càng tìm nhiều cách để giải tỏa stress. Việc hát Karaoke chính là một biện pháp thông dụng mọi người thường tìm đến mỗi khi cần tìm phương tiện giải trí. Dần dần, thay vì đến những quán Karaoke bên ngoài chật chội và nhiều vấn đề, các gia đình đã trực tiếp thiết lập hệ thống karaoke ngay tại nhà để phục vụ nhu cầu của bản thân.

Việc lựa chọn mua sắm một thiết bị karaoke không phải là một công việc dễ dàng. Sai lầm cơ bản nhất người tiêu dùng thường hay mắc phải là trong quá trình tìm mua sản phẩm dàn karaoke chỉ quan tâm đến thông số kĩ thuật của sản phầm mà quên mất đặc tính của sản phẩm này phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế và không gian phòng đặt thiết bị.

Đặc điểm quan trọng bậc nhất của dàn karaoke chính là chất lượng âm thanh mang lại. Chất lượng âm thanh của sản phẩm chịu sự tác động của rất nhiều yếu tố: Diện tích phòng, chất liệu tường bao (Gồm cả tường xung quanh và trên dưới), thiết kế của trần, vị trí đặt loa đến vị trí người nghe, số lượng loa…Để giúp bạn chọn lựa một dàn karaoke phù hợp, bài viết này sẽ bày cho bạn một số tip hữu dụng trong việc bố trí thiết bị âm thanh này tại gia đình.

Để có một chất lượng âm thành tốt nhất thì không gian chứa đựng thiết bị cần phải là không gian phù hợp nhất. Các căn phòng hình chữ nhật tỉ lệ 4x6 hay 5x7 là một lựa chọn hợp lí cho căn phòng, cần lưu ý nên lắp dàn âm thanh theo chiều dọc phòng để đem lại chất lượng tuyệt hảo nhất. Cũng nên hạn chế phòng có nhiều kính, rèm, vải dài vì những vật liệu này sẽ làm giảm đi chất lượng âm thanh.

Chất liệu tường được khuyên nên sử dụng là thạch cao và giấy dán tường sần nhẹ, nếu có thể các bức tường bao quanh phòng nên được ốp hoặc sử dụng các chất liệu khác nhau là hợp lí nhất. Để âm thanh được truyền đến chân thực nhất, nên thiết kế trần với các rãnh, khe để triệt tiêu được các âm bass thừa khi hát.

Khoảng cách hợp lí nhất để đặt vị trí ghế ngồi là 4-5m cách các đôi loa, ghế nên được kê vuông góc với tim loa để hứng được âm thanh hợp lí nhất. Không nên đặt ghế quá gần loa có thể gây ra các hiện tượng tổn thương màng nhĩ, gây ra nhiều hệ quả xấu.

Hi vọng những tip nhỏ trên đây có thể giúp bạn có những lựa chọn sáng suốt khi chọn mua sản phẩm karaoke cho gia đình mình.

 

 

 

Thành Nam
Thành Nam
Trả lời 6 năm trước

Nếu bác nào chưa tìm được địa chỉ mua dàn karaoke gia đình ưng ý thì có thể qua bên này http://thietbiamthanh24h.com/dan-karaoke-gia-dinh để tham khảo nhé, vì em gia đình em đang dùng 1 bộ Arirang của bên này thấy rất hài lòng.