Khám phá công nghệ hình ảnh tivi Sharp

Sharp là một thương hiệu lâu đời đến từ Nhật Bản. Tivi của hãng đương nhiên luôn có sức hấp dẫn tại Việt Nam nhờ thiết kế đẹp và sự tiện lợi cho người sử dụng. Hãy cùng chúng tôi khám phá những công hệ hình ảnh được hãng áp dụng trên chiếc tivi qua bài viết sau đây nhé!

Edge LED

Edge LED là công nghệ màn hình được ứng dụng trên hầu hết các sản phẩm tivi hiện nay. Công nghệ màn hình này được thiết kế từ các dải đèn LED nền được lắp đặt dọc các cạnh màn hình. Nhờ đó mà ánh sáng được đưa vào chính giữa màn hình bằng các đường truyền ánh sáng và hắt sáng lên màn hình. Thiết kế này mang lại cho tivi kiểu dáng mỏng vượt trội.

Hệ thống 4 màu bổ sung thêm màu vàng

Tấm nền LCD Quattron

Đây là công nghệ độc quyền của Sharp tivi. Nhờ bổ sung thêm dải màu vàng vào hệ thống 3 màu truyền thông nhằm tăng số lượng điểm ảnh từ 6,2 triệu lên đến 8,2 triệu điểm ảnh, cho khả năng trình chiếu hình ảnh 3D. Chính vì những yêu cầu vượt trội hơn này mà công nghệ tấm nền X-Gen tiên tiến thế hệ thứ 10, còn được gọi tắt là Tấm nền thế hệ thứ 10, sở hữu trên 8 triệu điểm ảnh ra đời.

Hệ thống 4 màu bổ sung thêm màu vàng

Sự kết hợp giữa hệ thống 4 màu và thế hệ tấm nền thứ 10 này đã tạo ra chất lượng hình ảnh vượt trội hơn hẳn trước đây, tái tạo màu sắc đầy đủ và độ tương phản cao, hình ảnh hiển thị rõ nét, đồng thời có độ trung thực cao hơn. Bên cạnh đó, sự kết hợp này còn tăng cường thêm hiệu quả sử dụng ánh sáng hiệu quả hơn hẳn trước, mang đến hình ảnh rõ nét ngay cả với hình ảnh 3D.

Quattron Pro – Công nghệ màu RGBY

Công nghệ Quattron Pro được cải tiến từ nền tảng công nghệ màu RGBY, tạo ra hệ thống 4 màu viết tắt là RGB+Y. Công nghệ mới này đã ứng dụng bộ xử lý Quattron Pro Drive, cho phép tạo thành công 4 điểm chói riêng biệt trong mỗi điểm ảnh trên màn hình Full HD thay vì chỉ có 1 điểm chói. Kết quả có được là, màn hình Full HD có thể hiển thị sắc nét hình ảnh với độ phân giải tương đương Ultra HD 4K.

Độ sáng hình ảnh vượt trội hơn

Công nghệ này còn mang lại một hiệu quả khác là giúp nâng cấp các hình ảnh Full HD lên Ultra HD 4K một cách dễ dàng bằng cách định dạng lại hình ảnh, làm cho hình ảnh mượt mà và sắc nét hơn, đồng thời cho độ sáng cũng cao hơn và màu sắc rực rỡ hơn, thậm chí là đạt độ sáng vượt mức 50% so với các dòng tivi Ultra HD thông thường khác.

Là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện máy tại Việt Nam, các công nghệ hình ảnh tivi luôn được hãng đổi mới và phát triển để phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào