Bạn biết những gì về loa line array ?

Loa line array là gì ? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng của nó trong dàn âm thanh là như thế nào? Để trả lời những thắc mắc của bạn cũng như là của đại bộ phận những người không phải là dân chuyên thì hãy cùng tìm hiểu những thông tin ở ngay bài viết dưới đây.

Đầu tiên, chắc hẳn bạn đang rất thắc mắc đây là loại loa gì?

Trên thực tế loa line array là một mảng loa có kiểu giống nhau được lắp thành một khối loa lớn mang công suất cao, độ phủ sóng rộng, thường được sử dụng ở không gian lớn, những bữa tiệc party ngoài trời,...

Đặc điểm chung

Độ lớn của âm thanh tạo ra được quyết định phần lớn bởi độ nhạy của loa, loa càng nhạy thì âm thanh càng lớn, trong và rõ ràng.

Tuy nhiên, một sự kiện, một lễ hội âm nhạc sẽ không chỉ có những nốt âm cao, chính vì vậy mà bên cạnh loa line array đảm nhận nhiệm vụ tập trung cho những dải âm từ trung đến cao, chúng ta sẽ có các loa trầm dành cho cái dải âm thấp để cân bằng lại.

Ưu điểm

Gọn gàng và dễ dàng di chuyển qua lại giữa các địa điểm tố chức

Tốn ít công suất và điện năng

Độ nhạy cao tạo âm thanh lớn và khỏe

Phục vụ cho hàng nghìn khán giả trong không gian rộng lớn

Nhược điểm

Không thể dùng đơn lẻ, phải dùng ít nhất 4 loa line array để tạo hiệu quả cao.

Giá thành cao so với mặt bằng loa truyền thống.

Nếu cuối tuần này bạn có đi một lễ hội âm nhạc EDM hay đơn giản là tiệc buffet ngoài trời có phục vụ âm nhạc, thì chắc chắn bạn sẽ gặp sự hiện diện của loa line array. Từ nay về sau, những thắc mắc của bạn về loại loa này đã có lời giải đáp cụ thể rồi nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào