Những điều có thể bạn chưa biết về loa thông minh?

Loa thông minh có lẽ là thiết bị đã khá quen thuộc với những người yêu thích công nghệ. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng hiểu rõ về thiết bị cũng như tác dụng, chức năng của thiết bị này, vậy hãy cùng tham khảo những thông tin sau đây để cập nhật cho mình những kiến thức hữu ích nhé!

Loa thông minh là gì? Được biết, loa thông minh là một thiết bị loa thường có kích thước nhỏ, có kết nối với Wi-Fi và được điều khiển thông qua giọng nói. Để sử dụng thiết bị, bạn cần kích hoạt trợ lí cá nhân đã được tích hợp trên thiết bị với các câu lệnh thoại đơn giản, sau đó, các trợ lí thông minh trên loa sẽ nói chuyện với bạn và thực hiện các yêu cầu mà bạn đã đặt ra.

Thiết bị loa thông minh được dùng để làm gì?

Loa thông minh thường chủ yếu sử dụng để phát nhạc, nghe tin tức, radio hoặc bạn có thể cài đặt hẹn giờ và nhắc nhở, hay quản lý danh sách mua sắm, kiểm soát các thiết bị kết nối khác trong gia đình như đèn, thiết bị nhiệt. Thời gian gần đay, Amazon còn thêm các tính năng mới như nhắn tin và thực hiện cuộc gọi, hứa hẹn trong tương lại thiết bị này sẽ còn mang đến nhiều tiện ích hơn nữa.

Ngườ tạo ra loa thông minh?

Năm 2014, Amazon đã tạo ra thị trường loa thông minh qua việc phát hành Echo. Sau đó, vào năm 2016, Google đã tiếp bước Amazon với Google Home và Microsoft hiện đang làm việc với Harman Kardon để phát triển loa thông minh Invoke và sử dụng trợ lý giọng nói Cortana.

Hiện tại, đa phần các thiết bị loa thông minh được cắm cố định tại chỗ chứ chưa phải là một thiết bị cầm tay. Loa thông minh của Amazon đã được tích hợp pin nhỏ để người dùng có thể sử dụng trong khi di chuyển. Bạn có thể nhấn nút để bắt đầu các cuộc trò chuyện bằng giọng nói với Alexa hoặc dùng chế độ rảnh tay mới của thiết bị.

Một vài thiết bị loa thông minh hiện có và sắp xuất hiện trên thị trường hiện nay: Amazon Echo, Echo Dot, Echo Tap, Echo Show, Google Home , Apple HomePod, Harman Kardon Invoke

Loa thông minh làm việc các ứng dụng và dịch nào?

Mỗi sản phẩm là một phương pháp để mỗi công ty có thể bán các dịch vụ của riêng mình, chẳng hạn như Apple Music, Amazon Prime hay Google Play. Tuy nhiên, khả năng làm việc với phần cứng và các ứng dụng của bên thứ 3 mới chính là yếu tố làm cho loa thông minh trở nên hữu ích hơn. Ví dụ, Echo có thể phát và chơi nhạc từ các dịch vụ âm nhạc như Spotify, Pandora, TuneIn, iHeart Radio.

Sản phẩm này dành cho ai?

Nếu bạn đang bận rộn với bất cứ công việc gì, từ việc nấu ăn cho đến trông giữ trẻ nhỏ hoặc bất cứ công việc bận rộn nào khác, bạn sẽ được hưởng lợi từ một máy tính rảnh tay. Nhờ việc hiểu cách nói và giọng nói của bạn, loa thông minh hoạt động và điều khiển sẽ ít phức tạp hơn, làm cho nó trở thành một công cụ dễ sử dụng đối với tất cả mọi người.

Ngày nay, danh sách các nhiệm vụ mà bạn có thể làm với việc ra lệnh bằng giọng nói cho loa thông minh đang ngày càng tăng lên, nhờ thế, trong tương lai, sẽ còn nhiều tiện ích hơn nữa cho người dùng được phát hành. Các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và trông đợi vào sự phát triển của công nghệ trong thời gian tới. Truy cập website  để cập nhật và chia sẻ thêm các thông tin bổ ích.

 

Chưa có câu trả lời nào