Huawei MateBook X Pro -Liệu có trở thành đối thủ mới của Macbook Pro

Tại MWC 2019, Huawei công bố máy tính xách tay mới MateBook X Pro. Sản phẩm đến với nhiều nâng cấp tốt đẹp so với người tiền nhiệm từ màn hình, công nghệ cho tới sức mạnh xử lý.

Tổng quan

Đánh giá tổng thể, Huawei MateBook X Pro trông rất tuyệt đẹp. Chắc chắn, thiết kế của máy tính trông khá giống với MacBook với chất lượng hoàn thiện tuyệt vời, cảm giác sử dụng chắc chắn và cao cấp như người tiền nhiệm.

Huawei MateBook X Pro

Huawei bắt đầu nhảy vào thị trường laptop của riêng họ cách đây chỉ hơn một năm. Sản phẩm ban đầu trông khá giống một chiếc MacBook của Apple nhưng hữu dụng hơn nhờ các tinh chỉnh nhỏ từ hãng. Tại MWC năm nay, Huawei đã tiết lộ thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm này, được gọi là MateBook X Pro. Đó là một máy tính xách tay lớn hơn, mạnh hơn với màn hình tốt hơn và công nghệ âm thanh ấn tượng, và một tính năng mới lạ có thể làm cho nhiều người dùng thích thú.

Đồng thời thì khi bạn nhấn nút có biểu tượng camera ở trên hàng phím trên cùng sẽ bật ra webcam 1MP (nút sử dụng cơ chế lò xo). Các bạn cũng có thể để ý rằng sẽ có một đèn led nhỏ ở ngay bên trong nút thông báo rằng camera đang được bật. Khi bạn kết thúc công việc với webcam, thao tác nhấn lại để đóng là rất đơn giản. Điều này giải quyết được lo lắng của nhiều người là bị các hacker do thám laptop của bạn thông qua webcam trái phép.

Điểm sáng tạo mới

Huawei MateBook X Pro

Sự sáng tạo của Huawei chắc chắn xứng đáng được điểm 10. Nhưng như các bạn thấy với dòng máy tính XPS của Dell, webcam được đặt bên dưới màn hình sẽ tạo ra những góc nhìn không rõ ràng về hình ảnh hoặc video. Điều này cũng diễn ra với MateBook X Pro nên nếu muốn có hình ảnh tốt thì bạn cần đặt laptop lên một góc cao hơn hoặc xa hơn.Lợi ích của việc di chuyển webcam xuống bàn phím không chỉ dừng lại ở quyền riêng tư trên MateBook X Pro. Bạn sẽ thấy một màn hình hiển thị tuyệt đẹp với ít bezel hơn nhiều so với sản phẩm tiền nhiệm. Sự đánh đổi này có vẻ khá hợp lý.

Thiết kế với phần cứng cũng là điểm mạnh trên MateBook X Pro. Ngoài việc máy tính được trang bị CPU Intel Core i5 (hoặc i7) thế hệ thứ tám mới nhất, máy tính xách tay cũng có thể được cấu hình với chip đồ họa NVIDIA MX150 rời. Điều này làm cho nó trở thành máy tính xách tay mỏng nhất với đồ họa rời.

Phiên bản MateBook X Pro có màn hình lớn hơn so với bản gốc với kích thước 14 inch. Màn hình hiển thị cũng có độ sáng tốt hơn đạt mức tối đa 450 nits (bản năm ngoái là 350 nits). Với độ sáng cao như vậy, laptop chắc chắn sẽ hiển thị rõ ràng ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Màn hình của MateBook X Pro cũng rất thân thiện khi hỗ trợ cảm ứng và độ phân giải cao 3000x2000 pixel.

Chưa có câu trả lời nào