ARM vừa ra mắt chip Cortex-A76 cho máy tính xách tay

Với việc thay đổi để nâng cao hiệu năng xử lý so với các dòng sản phẩm cũ có cấu trức x86 cũ, ARM đã cho ra mắt Cortex-A76.

So với nền tẳng x86 cũ chỉ cải thiện được từ 5-10 % hiệu năng một năm thì ARM luôn có khả năng cải thiện từ 20-40% hiệu năng. ARM cho thấy khoảng cách của 2 nền tẳng ngày cảng ngắn, và có khả năng ARM bắt kịp x86 trong lĩnh vực di động.

A75 được dự kiến sẽ cải thiện 35%so với A75 của năm ngoái do dây chuyền sản xuất 7mm không phải 10mm như A75. Dù xung nhiệp tăng tới 3.0 GHz nhưng hiệu suất năng lượng được cải thiện tới 40%.So với A75, ARM khẳng định hiệu năng học máy (machine learning)của A76 sẽ tăng gấp 4 lần.

Dù kích thước cuarA76 được giữa nguyên nhưng không chỉ hiệu năng của CPU được tăng lên mà hiệu năng đồ họa cũng được tăng lên 30% đem lại hứa hẹn tận dụng của các tác vụ đồ họa tăng tới 2,7 lần. Với cấu trúc đồ họa mới giúp hỗ trợ tới 3 cơ chế thực thi lệnh, và khi bạn phân tách, A76 có thể hỗ trợ tới 20 “ lõi xử lý”.

Trên mảng di động, ARM đã có đủ sức cạnh tranh với x86. Và Microsoft đã có những động thái hợp tác với ARM trong thời gian qua. Và thực tế cho thấy, thời lượng pin của các thiết bị sử dụng Microsoft khi sử dụng ARM có thời lượng pin tốt hơn khi sử dụng x86.

Với ARM Cortex –A76 hiệu năng của nhưng chiếc laptop sẽ được tăng cường đáng kể và sự có mặt của chúng cũng sẽ phổ biến hơn.

Cảm ơn các bạn đã đọc tin.

Chưa có câu trả lời nào