Chip điện thoại dùng cho máy tính xách tay sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Chip laptop sử dụng nền tảng của smartphone mà không hạn chế hiệu năng của máy là thông tin mới đây được Qualcomm và SamSung công bố.

Nền tảng Snapdragon 850 được Qualcomm và SamSung công bố mới đây tại sự kiện Camputex. Nền tảng này cho phép laptop hoạt động ngay khi bật và kết nối Internet liên tục. Kèm thêm những chức năng của smartphone nay sẽ được sử dụng trên laptop, đặc biệt khả năng kết nối Internet liên tục sẽ vô cùng tiện lợi cho việc đồng bộ dữ liệu mà hoàn toàn không gâp áp lực tiêu hao năng lượng cho pin.

Máy tính xách tay dùng chip của điện thoại sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Laptop sẽ mỏng và nghẹ nhàng hơn, tốc độ xử lý của các tác vụ cũng sẽ được tăng đến 3 lần và pin có thể sử dụng được tới 25 giờ là những điều được mong chờ khi công nghệ này được áp dụng.

Trước đó, Intel hay AMD cũng đã từng áp dụng nền tảng smartphone cho máy tính nhưng cái được hướng đến nhiều là thời lượng pin đi kèm với hiệu năng của thiết bị giảm xuống và hạn chế các tác vụ cùng hoạt động.

Qualcomm đang mở rộng danh sách các mẫu máy tính sử dụng công nghệ này qua việc tìm kiếm các đối tác sản xuất máy tính xách tay.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Chưa có câu trả lời nào