REVIEW: DELL XPS 13 (2018)

Dell XPS 13- Một trong những chiếc Ultrabook tốt nhất trên thị trường

Dòng XPS của Dell đã trở thành một phần của thế giới siêu mỏng 13 inch kể từ khi ra mắt tại CES 2012. Trong 6 năm qua, dòng sản phẩm này đã được nâng cấp hàng loạt, chủ yếu là để theo kịp tiến trình công nghệ. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất lại được cho là lớn nhất kể từ khi XPS ra mắt.

Điều đó nói rằng, Dell đã không vẽ lại chính xác các bản thiết kế. Máy vẫn được thiết kế với khả năng di động hàng đầu. Nếu bạn là người cố gắng làm việc trên máy bay nhưng hoàn toàn vô ích chỉ vì lúng túng khi người ngồi ở phía trước của bạn ngả ra sau một inch, thì một chiếc máy tính xách tay như thế này rất có ý nghĩa. Với trọng lượng 2,7 pound (khoảng 1,2 kg) và dày 19 mm thì đây không phải là loại máy mỏng nhất và nhẹ nhất trên thị trường, nhưng nó đủ mỏng để trượt vào bất kỳ khoảng trống nào và đủ nhỏ gọn để vừa với chiếc khay bàn cùng một cốc soda gừng miễn phí của bạn mà không có bất kỳ vấn đề gì.

Về mặt thẩm mỹ, nhiều thay đổi đã được thực hiện với XPS 13. Một vài điều trong số này là sự tinh tế, khung viền xung quanh màn hình hiển thị mỏng hơn, màn hình sáng hơn và cải thiện bộ tản nhiệt. Những điều khác thì dễ nhận thấy hơn, như loa được bố trí ở hai cạnh bên của máy và chiếu nghỉ tay được phủ bởi một lớp “sợi thủy tinh dệt” đi kèm với phiên bản vàng hồng / trắng của máy. (Phiên bản truyền thống khung màu đen với chiếu nghỉ tay làm từ cacbon cũng có sẵn). Tôi không thấy sợi thủy tinh dệt có kết cấu rất hấp dẫn, và chỉ có thể tưởng tượng rằng những đường vân này sẽ lấp đầy với những vết bẩn sau hàng tháng sử dụng thường xuyên. Lợi ích mà bạn có được có thể khác nhau tùy thuộc vào sự sạch sẽ của bạn.

Dưới chiếc vỏ, nó là một chiếc máy có ít điểm yếu. Điểm chuẩn là chắc chắn nhưng ngang bằng với trường, và điểm số thời lượng pin là 6 giờ 20 phút (trên thử nghiệm phát lại một video) cao hơn mức trung bình. Bài kiểm tra trên máy có cấu hình bộ xử lý Core i7 thế hệ thứ tám, 16GB RAM và ổ SSD 512GB. Màn hình cảm ứng 13,3 inch với độ phân giải 3840 x 2160 pixel, và mặc dù Dell đã bỏ đi tất cả các cổng USB truyền thống, nhưng ít nhất chúng cũng được thay thế bởi ba cổng USB-C, một trong số đó được sử dụng cho nguồn điện. Một khe cắm thẻ nhớ microSD cung cấp lựa chọn kết nối vật lý duy nhất, bên cạnh một jack cắm tai nghe.

Điều gì không thích? Tôi đã gặp phải một số vấn đề trong quá trình thử nghiệm, đáng chú ý nhất trong số đó là Windows Media Player luôn phát lại video. Chiếc máy này cũng khởi động chậm - cần 30 giây trong khi hầu hết các máy tính xách tay khác chỉ cần một nửa thời gian đó.

Hơn nữa, trong khi tôi yêu thích kích thước của trackpad, các nút vật lý vô cùng to lớn khi nhấp vào. Chúng rất ồn ào- giống như tiếng cắt móng tay của bạn- và bạn sẽ không thể sử dụng máy tính này trên giường, cạnh người hôn phối mà không hủy hoại cuộc hôn nhân của bạn. Và mặc dù thao tác trên bàn phím rất tốt đối với máy có kích thước như này, nhưng đèn nền bàn phím thì không hữu ích cho phiên bản màu trắng của XPS. Ánh sáng trắng chiếu sáng thông qua một nút ngầm trong suốt trên bàn phím trắng làm cho các phím không đọc được, đặc biệt những phím có các tính năng khó đọc như ở hàng Fn.

Và sau đó là Webcam. Dell đã bị chế giễu trong nhiều năm trời vì đã đặt webcam dưới màn hình LCD, như vậy khiến người dùng được nhìn từ dưới lên ở một góc độ khắc nghiệt và không thiện cảm. Năm 2018, khi Dell trở lại bảng vẽ và sửa lại XPS 13 từ trên xuống dưới, cuối cùng nó đã có cơ hội để sửa lại lỗ hổng thiết kế này. Và họ đã làm gì?

Các nosecam vẫn được đặt ở vị trí cũ.

XPS 13 bắt đầu với giá chỉ 1.000 USD , giá ngày càng tăng lên khi chúng được nâng cấp và thiết kế lại. Máy kiểm tra của tôi, với giá 2.100 USD, là một máy bán chạy như  HP Spectre 13, với giá 1.720 USD  cùng cấu hình. Ngay cả với những sản phẩm đặc biệt- Dell giảm giá 200 USD- khi tôi viết bài này - bạn vẫn phải trả một khoản tiền đáng kể vì khách hàng của bạn có thể thấy rằng bạn nên trang trí lại chúng.

Chưa có câu trả lời nào