Màn hình laptop sl400 bị nháy khi mới khởi động lên

Hi, các pác pro!

Em có con lenovo sl400. Ngày trước mới mua về dùng thì chả bị sao.

Bây giờ, để một 2 ngày không dùng tới.

Lúc bật lên cứ bị nháy ở giữa màn hình.

Bật khoảng 10 phút thì hết, dùng bình thường.

Cho em hỏi có phải do bị ẩm không.

Hay do lỗi của màn hình.

Cảm ơn câu trả lời của các bác.

 

Regards,

Bùi Ngọc Giáp.

Chita
Chita
Trả lời 13 năm trước

Hi, đầu tiên phải chia buồn với bạn nếu đã hết BH, nếu còn BH thì ngay lập tức đem đi BH đi.
Cty mình có phân phối dòng lpatop Vaio CS3x nên mình biết lỗi này. Có thể dòng Lenovo của bạn cũng bị lỗi này chăng. Đợt hàng khoảng tháng 9/2009 có rất nhiều CS3x bị lỗi, đặc biệt là 2 model CS320x và CS325x. Lỗi chủ yếu là màn hình và quạt tản nhiệt. Đối với màn hình, đầu tiên sẽ xuất hiện một điểm ( pixel) bị chết, sau đó là một số gạch bị chết hoặc nhấp nháy ( thường là ở đáy màn hình). Khi có hiện tượng đó, càng dùng lâu số vạch chết sẽ tăng dần lên.
Lỗi quạt gió thì chủ yếu là bị kêu hơi to, những lúc máy chạy nặng có thể nghe như quạt chip của máy bàn vậy.
Khắc phục: Đối với màn thì chỉ có thay thế hoặc chịu khó dùng :D, còn BH thì cty nào đàng hoàng sẽ thay ngay, còn không họ sẽ viện cớ từ chối BH luôn. Nếu bạn thay ngoài thị trường thì giá màn cho CS khoảng $75 - $80 tùy nơi, và có thể phải cộng thêm tiền công, được BH màn 1-3 tháng. Có bạn cho rằng bị hỏng cao áp thì hơi hiếm so với đợt hàng này. Với lại nếu phải sửa hoặc thay cao áp thì giá sẽ > $35 :)
Đối với quạt gió, 2 lỗi thường gặp là bị thiếu dầu bôi trơn ( thường gặp) hoặc bị mòn "bạc" ( là cái trụ để quạt quay). Tiền công sửa chữa thì mình ko rành, thường là có thể thỏa thuận với phòng BH của cty mua ( nếu hết BH), còn BH thì ok.
G luck