Làm thế nào để sửa bàn phím của laptop ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
[center][gallery]/14/bwo1266898164.jpg[/gallery][/center] Không giống như bàn phím máy tính để bàn, bàn phím máy tính xách tay được đặt trực tiếp trên máy tính và cũng như tất cả phần cứng nhạy cảm trong đó. Trong khi có rất nhiều lỗi trục trặc với bàn phím, những vấn đề phổ biến nhất là tương đối dễ dàng để sửa chữa. Đây là cách để sửa chữa bàn phím của bạn khi nó không hoạt động do bị đổ nước, hoặc các phím hỏng do bị vỡ… [blue][b]Bàn phím bị vô nước[/b][/blue] [b]Bước 1[/b] Nếu bạn vô tình làm đổ nước vào bàn phím máy tính sẽ không gây ra việc ngắt bàn phím ngay tức thời, nhưng bạn nên shut down máy ngay, nước đó ở bàn phím vẫn có thể tiếp xúc với các mạch điện tử và làm tắt đột ngột máy tính. Việc shut down máy sẽ ngăn chặn bất kỳ thiệt hại đến thiết bị điện tử hoặc mất các dữ liệu thông qua tắt máy đột ngột [b]Bước 2[/b] Cẩn thận với các khe bàn phím bị nước thấm xuống, hãy lấy ngay một cái khăn khô lau nước để giảm nguy cơ nước rơi vào khe bàn phím. Đừng lắc máy tính, nhưng di chuyển nó nhẹ nhàng để nước rớt ra thông qua khe giữa các phím. [b]Bước 3[/b] Việc làm khô nước còn đọng lại trong máy tính là sử dụng một máy sấy tóc và sấy khô nước “nhiệt độ vừa phải” (không sấy quá nóng nhằm tránh nóng chảy thiệt hại cho bất kỳ phần nhựa nào). [b]Bước 4[/b] Chờ một hoặc hai ngày trước khi bật máy dùng tiếp để đảm bảo nó hoàn toàn khô. Nước đổ vào một bàn phím sẽ không làm bất kỳ thiệt hại lâu dài và máy tính rất có thể trở lại hoạt động bình thường sau khi nước khô. Tuy nhiên, nhớ rằng đây không phải là trường hợp nếu bạn làm đổ một cái gì đó như nước uống có ga hay súp lên máy tính xách tay của bạn. Trong các trường hợp này, ổ cứng của bạn sẽ không sao, nhưng phần khác của máy tính có thể bị hư hỏng vĩnh viễn (giống như các chips hoặc bo mạch chủ). [blue][b]Bàn phím bị vỡ[/b][/blue] [b]Bước 1[/b] Lắc nhẹ nhàng bàn phím máy tính. Một số lượng nhỏ các mảnh vỡ không phải là một vấn đề, trừ khi nó thực sự cản trở hoạt động của các phím. Lắc làm bật ra các phần nhỏ mảnh vụn của bàn phím. [b]Bước 2[/b] Giũ sach các mảnh vỡ của bàn phím bằng cách sử dụng máy hút bụi chuyên dùng cho máy tính. Những máy này được làm đặc biệt để làm sạch các đường nứt giữa các phím. Bạn cần phải di chuyển một số phím để máy đó có thể hút sạch những chỗ cần làm sạch. [blue][b]Phím bị kẹt/ liệt[/b][/blue] [b]Bước 1[/b] Tháo các con ốc ở phím một cách cẩn thận nhẹ nhàng với một đầu vít nhỏ [b]Bước 2[/b] Kiểm tra cấu hình của phím cần gỡ bỏ. Nếu một phím bị liệt, bạn có thể gặp khó khăn khi tìm cách đưa nó trở lại bởi vì cấu hình giữ phím là một chút phức tạp (miếng giữ phím là miếng nhựa trắng mà ở giữa phím và phần cứng giúp phím ăn khớp nhau). [b]Bước 3[/b] Sau khi tháo phím liệt ra, giờ bạn đặt gắn chúng lại chỗ cũ.
WANZU
WANZU
Trả lời 12 năm trước

Xin chào!

Bạn dùng word xác định chính xác phím nào bị liệt, ví dụ: phím A, T, H...

Bạn dùng bình xịt RP7, xịt vào dưới chân phím đó, bấm phím đó nhiều lần.

Thử lại bấm nhẹ đều OK.

Vậy là xong!

Nếu có gì thắc mắc DT 0909998041 Hoàng Vũ.

Huyền
Huyền
Trả lời 12 năm trước

Oạch các bác trả lời kinh quá em cũng xin chút mạo muội thế này em cũng làm về kỹ thuật và cũng từng mầy mò mấy cái bàn phím nói thật đã làm rồi thấy mất công ghê cơ em post bài này lên để anh em tham khảo thêm. Theo em là bàn phím hỏng chia làm 2 loại 1 là hiện tượng bị liệt phím không bấm được với hiện tượng này thì mạch điện dưới phím bị đứt loại 2 là bị chập phím với hiện tượng này thì phần lớn là bị nước vào và mạch ẩm cũng như là mủn lên bị thông mạch với nhau và dẫn tới chập em cũng đã được mấy người bạn làm kỹ sư mách đi mua keo vẽ mạch về tự vẽ bóc phím ra còn bị gẫy cả lẫy nhựa xong chẳng giải quyết được ngon lên đi tìm chỗ sửa.

Hôm trước gọi qua 1080 thấy họ giới thiệu công ty máy tính osc ở âu cơ chỗ khách sạn interconental thấy giá cũng hợp lý lên mang đến đấy sửa cho nhanh mà đỡ mất công. Các bạn cứ tham khảo thêm xem thế nào họ niêm yết giá ở trên web luôn đấy đường link đây post luôn cho các bác
http://osc.vn/dich-vu/idtopic14.htm

Trần Thị Mỹ Hưng
Trần Thị Mỹ Hưng
Trả lời 12 năm trước

Hướng dẫn sửa chữa bàn phím laptop

Sửa chửa keyobard laptop ( bàn phím laptop ) chúng ta cần biết về kỷ thuật đo điện tử một chút. Quan trọng nhất của sửa chữa keyboard laptop là phải định được bệnh của bàn phím. Điều đầu tiên về sửa chữa keyboard laptop là chúng ta phải quan sát, nghe test bàn phím, phân loại lổi của bàn phím laptop.


Thông thường bàn phím có 2 lổi thông dụng trên bất kỳ bàn phím nào :
+ Bàn phím laptop bị liệt phím.
+ Bàn phím laptop bị chạm phím
Sau khi biết được bệnh của bàn phím laptop chúng ta tiến hành tháo bàn phím ra khỏi máy rùi quan sát xem bàn phím có tháo ra được không bàn phím laptop có bị bắt chết hay không.


Tới đây chúng ta chuẩn bị đồ nghề để sửa bàn phím laptop bao gồm các thứ sau :
+ 1 cái Đồng hồ đo điện kế.
+ Keo nối mạch phím.
+ Tuốc nơ vít nhỏ để nạy phím.

Bắt đầu tiến hành sửa bàn phím laptop, bắt tay vào việc sửa bàn phím laptop gồm các bước như sau :
Bước 1 : Chúng ta tháo rời từng nút phím ra, lấy móng tay, hay tuốc nơ vít nhỏ bật nhẹ từng phím ra, nhớ là phải khéo léo nhẹ nhàng, bên hông của phím dể nạy phím lên nhất.