Bạn đã biết những cách bảo vệ mắt khi sử dụng smartphone sau đây chưa?

Rất nhiều bạn sử dụng điện thoại nhiều hơn thời gian cho phép vì mục đích công việc, học tập, khiến đôi mắt hay nhức, mỏi, thị lực giảm đi. Để bảo vệ cho đôi mắt của mình khi sử dụng điện thoại, bạn hãy tham khảo 6 hướng dẫn sau đây của Vatgia.com nhé.

Dán màn hình chống lóa cho điện thoại

Hầu hết các dòng điện thoại tầm trung hoặc cao cấp đều được nhà sản xuất áp dụng công nghệ màn hình chống lóa. Nhưng có thể điện thoại mà bạn sử dụng là mẫu điện thoại cũ, không có tính năng này nên bạn sẽ cần phải dán màn hình chống lóa để giảm thiểu lượng ánh sáng xanh tiếp xúc với mắt, giúp mắt không bị nhức mỏi khi nhìn vào điện thoại một lúc lâu. Thêm vào đó, các ứng dụng như Bluelight Filter for Eye Care trên hệ điều hành Android cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc chống lóa, giảm ánh sáng xanh có hại khi nhìn vào màn hình.

Chớp mắt thường xuyên

Khi nhìn vào màn hình điện thoại lâu, ở tiêu cự gần thì mắt người sẽ bị khô đi nên bạn sẽ cần chớp mắt thường xuyên hoặc sử dụng các loại nước nhỏ mắt nhân tạo để bổ sung thêm độ ẩm cho mắt.

Sử dụng quy tắc 20/20/20

Quy tắc này áp dụng với cả những bạn sử dụng máy tính nhiều như dân văn phòng. Để giúp cho đôi mắt không bị mỏi mệt, bạn cần thay đổi tiêu cự cũng như hướng nhìn. Hãy áp dụng quy tắc 20/20/20 khi làm việc. Sau 20 phút nhìn vào máy tính, bạn hãy dành ra 20 giây nghỉ ngơi nhìn vào các vật cách xa 20 feet (6 mét) để giúp mắt không bị cố định vào 1 tiêu cự và tránh được mỏi mệt.

Điều chỉnh các chế độ hiển thị của màn hình

Các chế độ này gồm có: độ sáng, độ tương phản, cỡ chữ là những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến thị lực khi bạn sử dụng máy tính, điện thoại nhiều. Bạn nên để cỡ chữ to để có thể nhìn điện thoại ở khoảng cách bình thường, không để độ sáng quá cao vì sẽ gây chói mắt và điều chỉnh độ tương phản vừa phải, phù hợp với ánh sáng môi trường bên ngoài.

Thường xuyên vệ sinh màn hình điện thoại

Vệ sinh màn hình điện thoại thường xuyên không chỉ giúp bạn loại bỏ những dấu vân tay đáng ghét trên bề mặt màn hình mà còn giúp mắt nhìn rõ ràng hơn, không phải nheo hay nhìn gần mới thấy được nội dung hiển thị.

Tại các gian hàng của Vatgia.com, bạn có thể tìm được rất nhiều các loại kính bảo vệ mắt khi sử dụng máy tính, miếng dán điện thoại hay bộ vệ sinh điện thoại, laptop với giá thành hợp lý. Bạn hãy chú ý theo dõi chuyên mục Tư vấn tiêu dùng để xem thêm nhiều tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng sản phẩm đúng cách nhé!

Chưa có câu trả lời nào