Làm thế nào để khắc phục tình trạng điện thoại hoạt động chậm sau một thời gian sử dụng?

Hiện tượng máy nhanh hết pin, hoạt động không còn nhanh nhạy như trước là hiện tượng khá phổ biến trên tất các các dòng điện thoại, kể cả những smartphone tốt nhất hiện nay như iphone, Samsung,… Không chỉ bởi thời gian sử dụng lâu làm pin bị yếu, mà còn bởi những bản update hệ điều hành của Android và IOS càng về sau càng nặng hơn bởi các dung lượng, GPU, bộ nhớ ngoài và bộ nhớ trong. Cần những chiếc điện thoại tốt, nhiều tính năng thì việc phải tiêu hao dung lượng càng lớn. ứng dụng ngày nay trung bình chiếm 1000MB trong dung lượng khiến việc phải cung cấp dung lượng lớn hơn làm máy hoạt động chậm. Vậy nên làm thế nào?

Bạn nên gỡ bỏ trên màn hình những ứng dụng không cần thiết, không hay sử dụng bởi nếu để lây chúng sẽ làm máy bạn bị chậm. Việc gỡ bỏ cũng giúp giải phóng phần nào dung lượng cho máy.

Không còn nhiều dung lượng trống​: Nếu bộ nhớ sau một thời gian hoạt động đã chứa kha khá các dữ liệu cũng như ứng dụng sẽ  làm bộ nhớ không còn trống nhiều, tiến trình lư các file sẽ phải chờ trong khoảng thời gian cũng làm mất nhiều thời gian. Vì vậy bạn hãy luôn để trống vài GB trong các phần mềm, bộ nhớ rồi khởi động lại. chắc chắn máy bạn sẽ hoạt động mượt mà và nhanh hơn so với trước.

Thời gian cũng là nhân tố khách quan gây máy chậm. Hiện tại bạn đang sử dụng điện thoại “xịn” nhất thế giới iphone 7 plus , cấu hình khủng, chạy siêu mượt. Nhưng chỉ tới khi ra mắt iphone 8 nếu được trải nghiệm, chúng sẽ còn nhanh và mượt hơn rất nhiều từ đó bạn bỗng nhận ra máy mình không bằng. Vì vậy công nghệ phát triển, điện thoại cũng trở nên kém hơn.

Hãy nhớ thường xuyên dọn dẹp các file, ứng dụng không dùng đến để máy nhẹ và hoạt động êm nhé.

Chưa có câu trả lời nào