Tại sao smartphone của bạn chậm đi sau một thời gian sử dụng?

Thông thường sau một thời gian sử dụng nhất định, các thiết bị điện tử điển hình là điện thoại di động thông minh sẽ có tốc độ xử lý dữ liệu chậm lại. Trong bài viết này, Vatgia.com sẽ cùng bạn tìm hiểu những lý do dẫn đến điều này và cách khắc phục.

Do dung lượng tăng của các phiên bản cập nhật

Cả hai hệ điều hành phổ biến nhất là Android và iOS đều có dung lượng sử dụng của bản cập nhật sau nặng hơn bản cập nhật trước, khiến máy tốn nhiều CPU, GPU, RAM cũng như thời lượng pin để vận hành. Điều này sẽ còn tệ hơn với những phiên bản máy cũ nhưng vẫn cập nhật lên các bản hệ điều hành mới, thực chất được thiết kế để nhắm đến các dòng máy mới hơn. Vì vậy, nếu bạn đã sử dụng smartphone của mình từ 2 năm trở lên và vẫn tiếp tục nâng cấp lên các bản hệ điều hành mới thì điện thoại của bạn chậm đi là điều tất yếu.

Các ứng dụng ngốn nhiều dung lượng hơn

Công nghệ càng phát triển thì dung lượng mà các ứng dụng sử dụng sẽ càng nhiều lên. Hiện giờ không hiếm để thấy những ứng dụng bình thường có dung lượng 100MB, và con số này sẽ tăng lên rất nhiều sau một thời gian sử dụng lâu dài.

Chip xử lý và bộ nhớ điện thoại yếu đi

Mỗi bộ chip xử lý sẽ có một vòng đời nhất định, được quy định bằng dung lượng mà mỗi ô nhớ được phép ghi. Và khi các ô nhớ này sử dụng hết dung lượng thì dữ liệu phải được chuyển hóa sang bộ phận khác để tiếp tục vận hành, khiến máy hoạt động kém đi. Vì thế bạn nên thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ điện thoại của mình để tránh việc thiết bị xử lý thông tin chậm.

Trên đây là 3 lý do cơ bản của việc điện thoại di động của bạn đang ngày một chậm lại và cách xử lý chúng. Nếu chiếc điện thoại của bạn đã cũ và bạn đang tìm mua máy mới, hãy thường xuyên cập nhật trang Tư vấn tiêu dùng để xem thêm những tin tức so sánh, đánh giá các mẫu điện thoại khác nhau, giúp bạn có được lựa chọn phù hợp nhé!

Chưa có câu trả lời nào