Laptop Chromebook có thể cài đặt Windows 10 làm hệ điều hành thứ hai

Theo những thông tin từ The Verge, nhiều tháng nay, Google dường như đang trong quá trình nghiên cứu để hỗ trợ việc khởi động 2 hệ điều hành trên Chromebook chạy Chrome OS của hãng này.

Chromebook là gì?

Chromebook là một loại máy tính được thiết kế để giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn và dễ dàng hơn so với laptop thông thường. Sản phẩm này chạy Chrome OS - hệ điều hành có lưu trữ đám mây, ứng dụng tích hợp sẵn tốt nhất của Google và nhiều lớp bảo mật, đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn

Có thể cài đặt Windows 10 làm hệ điều hành thứ 2 trên Chromebook

Tính năng mới này có mang tên là “Campfire”, được tung ra để cạnh tranh với Boot Camp của Apple. Theo trang công nghệ XDA Developers , Google đang gấp rút để đạt chứng nhận phần cứng của Mirosoft cho Windows 10. Theo đó Pixelbook có thể chạy Windows 10 như một hệ điều hành thứ hai, tiện lợi hơn so người sử dụng.

Cài đặt Windows 10 trên Chromebook yêu cầu bộ nhớ bổ sung để có thể khởi động kép với Chrome OS và Windows 10. Thay vào đó, Chromebook sẽ có điều kiện được trang bị bộ nhớ ít nhất 40 GB (Windows 10 sẽ chiếm 30 GB và 10 GB dành cho Chrome OS).

Hiện vẫn chưa rõ thông tin về kế hoạch phát hành Campfire của Google, nhưng hãng này thường tổ chức một sự kiện phần cứng vào tháng 10 hàng năm, vì thế rất có thể, một mẫu Pixelbook 2 ra mắt vào cuối năm nay sẽ được hỗ trợ chức năng tùy chọn hệ điều hành khi khởi động máy.

Cùng Vatgia.com chờ đợi những thông tin về sản phẩm mới này nhé!

Chưa có câu trả lời nào