Mở quán net, máy thế nào là vừa ?

Mình có ông chú định mở một cửa hàng net nhưng ko có nhiều kiến thức về máy vi tính nên bảo mình hỏi mọi người xem nên dùng máy tính cấu hình thế nào là vừa cho quán net. Xin nói thêm là quán net chú mình định mở dành cho chơi game online và chat chit cho giới trẻ. Ai có kinh nghiệm giúp mình nhá, mình cảm ơn nhiều!
Trí
Trí
Trả lời 14 năm trước
Điều kiện bây giờ nên sắm bộ core 2 dou, Ram 2GB, HDD 80, Main G41-44 là okie rồi, thùng mới như trên giá khoảng >6tr cho việc chơi game, nhưng nếu mua đồ second hand hoặc biết nơi mua hàng thì giá sẽ bớt được tí xíu, các máy chat thì thùng khoảng 2tr5 là chat vời vời, thậm chí chơi game. nên sắm LCD second hand loại 19 " tệ lắm cũng 17", 1 cái giá chừng 2tr là hết. Trí - 01687625060 Cty Tân Đại Thành YM! kazihaha@yahoo.com
Trương Đình Nam
Trương Đình Nam
Trả lời 14 năm trước
chào bạn! bạn vào đây tham khảo nhè! link: http://netcafe.24h.com.vn/forum/forumdisplay.php?f=227 Vè mạnh Cáp quang thì bạn nên sủ dụng mạng của FPT vì đó là mạng tốc độ cao nhất. Quán hame thì phải mạng đó thì dân chơi mới thích. bạn gọi 0978521562 sẽ đuọc tư vấn miễn phí.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng có một chút ít kinh nghiệm về mở Internet nên xin được chia sẻ mong các bác khác có kinh nghiệm bổ sung thêm:

Thủ tục hành chính:

Giấy phép cái này trước rất khó nhưng giờ đã nới lỏng hơn nhưng tốt nhất vẫn cần tham khảo một công ty chuyên lo về thủ tục này.

Thuế thì có thể đóng theo dạng thuế khoán hoặc trốn :rolleyes:.

Kỹ thuật:

Máy móc thiết bị: hiện nay rất cần máy mạnh và nhất là màn hình phải là LCD 17" trở lên mới có thể cạnh tranh, đầu tư bộ máy thì giá cũng tầm 5,5 tr - 7 tr/bộ

Bàn ghế: Tùy từng khu vực dân cư và khách hàng có thể đầu tư dạng trung bình là bàn ghế rẻ tiền + quạt.

Nếu là khu cao cấp thì phải bàn ghế xịn + máy lạnh

Nên tìm mua lại các phòng máy thanh lý nhưng phải có thợ giỏi để đánh giá giàn máy móc. Điều này sẽ giúp giảm chi phí đầu tư.

Tổng đầu tư trung bình từ 100 - 180 tr

Thu nhập

Cái này khó nhất vì phụ thuộc vào vấn đề khách hàng nhưng nếu phủ kín máy ( khoảng 20 máy) và khai thác hết công suất thì trừ chi phí cũng có thể thu nhập 250-300 ngàn/ ngày ( đây chỉ là con số tương đối vì thế tùy thuộc vào tình hình kinh doanh sẽ cao hơn hay thấp hơn số này).

Nếu có quen những tay chơi game giỏi thì nên mời về tiệm chơi và có những ưu đãi như thế sẽ kéo theo được 1 lượng khách ổn định theo cao thủ này

Nên tìm 1 tay quản lý giỏi và tin tưởng để đảm bảo việc vận hành tốt phòng máy ngày đêm.

Những vấn đề phát sinh

Chính quyền hay hỏi han, đóng góp nghĩa vụ với các bác phường, văn hóa.

Khách hàng truy cập website đọc hại: sex, virus.

Mâu thuẫn của khách hàng trong khi chat, chơi game => đánh lộn ngay trong tiệm

Thức khuya vì càng khuya thì các có khách.

Phải có nơi canh giữ phương tiện cho khách hàng và việc mất mát là rất lớn vì các tay đạo chích thường để ý các quán Net.

Máy rất nhanh xuống cấp do cường độ sử dụng và ý thức sử dụng kém.

Vắng khách thì việc thanh lý sẽ rất lỗ do máy vi tính mau xuống giá và bàn ghế mua lại cũng vậy.

Nói chung là do làm lâu rồi nên chỉ còn có kinh nghiệm nhiêu đó. Các bác nên tham khảo thêm thông tin trước khi quyết định đầu tư.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Hàng net mới thì cái gì cũng mới, chuột bàn phím tai nghe mới rất dễ bị chôm, nên bác mua cái loại dây buộc bằng nhựa...

Loại dây bằng nhựa một đầu có nhiều nấc, 2 đầu dây đút vào nhau mà không rút ra được ấy, đề buộc mấy đầu cắm của chuột bàn phím tai nghe lại với nhau. Mua cả mấy cái khóa nhỏ nhỏ về khóa case máy nữa. Đừng coi thường, hàng net mới mở rất hay có tình trạng mất đồ.

Cái quan trọng thứ 2 của net là có nước ngọt,trà đá. Thẻ điện thoại thẻ game. Tai nghe thì ko cần xịn, nhưng mà đừng mua loại tai nghe cứng, nhất thiết phải có bông. Rất nhiều đứa chọn hàng net mà tai nghe có đệm bọc đeo cho êm, nó sợ tai nghe cứng đeo vào đau tai rồi về nhà bố mẹ thấy tai đỏ lừ là biết vừa đi net.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Cái này thì tui cũng xin góp ý kiến thôi chứ không dzám nói gì hết nha, chỉ là góp ý thui nghen bác.

Về vấn đề không gian thì tuỳ thuộc vào số lượng máy và cách bố trí mà lựa chọn cho phù hợp.
Kòn về lắp đặt mạng thì ít nhất Pác cũng phải biết chút ít về mạng, chẳng hạn như cách bấm dây mạng, TCP/IP, DHCP.. và tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà chọn máy có cấu hình thấp hay cao. (Như chơi Games thì máy hơi mạnh mạnh tí)

Về cài đặt thì chỉ cần cài đặt mạng ngang hàng thôi là đủ rồi, và nếu như bạn có kinh nghiệm thì nên làm mạng Bootrom. (Các máy trong LAN đều dùng chung một Hệ Điều Hành từ máy chủ)

Sau đó cài các chương trình đóng băng cho Server (DF) thì khỏi cần sợ Virus gì cả. Sau khi Restart lại là máy trở lại trạng thái ban đầu.

Bên cạnh đó còn một máy chạy độc lập để bạn quản lý, tính tiền..!

Thân..!