Máy tính để bàn khởi động hơi lâu, phải mất gần 1 phút mới xong. Làm thế nào để tăng tốc độ khởi động?

Máy tính để bàn của em khởi động hơi lâu, phải mất gần 1 phút mới xong. Làm thế nào để tăng tốc độ khởi động?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Tắt bớt ứng dụng nền

Bạn hãy làm các biện pháp sau đây: - Nếu dữ liệu không quá bảo mật bạn ko cần đặt password cho account vì làm tốc độ khởi động chậm. - Các chương trình startup (nôm na là khởi động cùng với windows) chẳng hạn Lạc Việt,... cũng sẽ làm chậm quá trình khởi động (do win phải khởi động chúng) nên bạn hãy tắt chế độ Startup của chúng đi (một số pm ko tắt đc ví dụ như các trình diệt virus) - Tắt các service (là các tiến trình chạy ngầm) vì chúng cũng đc khởi động cùng windows giống như trên. Đặc biệt nếu có SQL Server thì sẽ rất rất chậm. - Bạn nên Scandisk để giải phóng những dữ liệu rác sau đó Defragment để dồn ổ nó cũng sẽ tăng tốc độ máy của bạn. - Thường xuyên làm vệ sinh quạt chip để làm mát máy. Chúc bạn thành công.

( Phan Quang Huy )

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Không cần thiết

Gần 1 phút là nhanh rồi đó bạn, k cần thiết phải nhanh hơn đâu. nhưng nếu muốn, bạn có thể tắt bớt các services, các trình khởi động theo máy, cắt bớt các font chữ k cần thiết, chạy chống phân mảnh ổ đĩa, dọn dẹp rác thường xuyên...

( XxL )

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Cài lại win, diệt sạch virut, tắt hết các chương trình chạy ngầm cùng windown khi khởi động, và tiến hành dọn dẹp file rác file tạm là máy sẽ nhanh lên ngay ấy mà.

Chúc bạn thành công.