Các bác có biết thiết bị nào làm pin cho laptop dùng được khoảng 12 giờ không ? (hoặc tự chế)?

Hi các bác, Với tình hình chổ em ở hiện nay cúp điện liên miên, làm ảnh hưởng đến công việc của em rất nhiều. ví vậy các bác có biết thiết bị nào làm pin cho laptop dùng được khoảng 12 giờ không? giá cả bao nhiêu ? hoặc tự chế thiệt bị nào (cho em hướng dẫn luôn nghe ... hic hic ) Cám ơn các bác nhiều nghe !
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Mình đang dùng laptop với 1 ắc quy 12V12Ah cũng được 6h cộng với cục battery trong laptop được cỡ 2,5h nữa. Bạn mua cái bộ adaptor laptop dùng trong xe hơi, nó có đầu vào 12VDC đầu ra 15-19VDC tùy bạn chỉnh cho phù hợp với laptop của bạn.
Cái adaptor giá khoảng 11USD, cái ắc quy 12V12Ah khoảng 400K VND, bộ sạc ắc quy khoảng 250K nữa là ok. Nếu bạn mua ắc quy 12V100Ah chắc xài được ba bốn ngày liên tục mà giá cũng chỉ khoảng 2tr VND thôi.
Mình có làm 1 bộ cho anh mình là phóng viên câu dây thẳng từ ắc quy của xe gắn máy, ảnh đi mấy vùng xa xôi nuôi được laptop, mobile phone thông qua USB của laptop nữa.

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước
Mua cái UPS hoặc thêm 1 cục pin loại nặng (các hãng đều sản xuất). Nhiều UPS có thể xài được lâu nhưng giá cả ngàn. Mua thêm 1 cục pin (hay 2) dự trữ rẻ hơn nhiều. Pin loại nặng xài lâu gấp đôi là cùng.