Màn hình máy tính tắt sau khi khởi động xong ?

Tôi có máy vi tính để bàn, khởi động lên thấy màn hình xong thì màn hình tắt đen thui, mặc dù nút bấm vẫn đỏ đèn, CPU vẫn chạy, dùng bàn phím tắt máy thì vẫn tắt được.

Ai có kinh nghiệm vụ này xin chỉ cho tôi biết với , nguyên nhân và hướng khắc phục nhé.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Theo mô tả của bạn thì có thể do nguyên nhân sau: Máy của bạn đang thiết lập độ phân giải cao hơn độ phân giải của màn hình hiện có (nên ở chế độ DOS thì màn hình bình thường, khi vào Windows thì bị tắt do không chịu nổi độ phân giải cao quá mức).

Cách đơn giản nhất là bạn mượn 1 màn hình khác có độ phân giải cao hơn rồi thiết lập lại độ phân giải cho phù hợp sau đó gắng trở lại màn hình cũ. Hoặc nhờ người am hiểu thiết lập lại độ phân giải giúp bạn.

Chúc bạn thành công.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Có lẽ do độ phân giải hoặc tần số của màn hình cao quá!

- Bạn cho máy khởi động, nhấn phím F8 liên tục, chọn chế đố Enable VGA

- Sau đó vào chọn độ phân giải tầm 800x600 và tần số màn hình khoảng 60hz

- Rồi cho máy khởi động lại, tiếp theo chọn lại độ phân giải cho phù hợp với màn hình của mình.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Một trong những nguyên nhân màn hình bị tắt là graphic driver bị trục trặc khiến hệ diều hành Windows không kết nối được với graphic "card." Bạn có thể đặt hờ 1 ngón tay vào nút F8 trước khi khởi động máy. Ngay khi màn hình vụt qua phần BIOS thì nhấn nút F8 ngay vài cái để vào phần danh sách lụa chọn.

Cách 1: chọn cách khởi động "Last Known Good" (lần cuối cùng khởi động thành công) xem có khắc phục được không.

Cách 2: nếu cách 1 không được thì khởi đơng máy lại và cũng nhấn F8 như nêu ở trên. Lần này chọn Safe Mode. Nếu màn hình vẫn tiếp tục hiện lên trong quá trình chạy Safe Mode thì nhấp chuột vào Start -> Control Panel -> System. Chọn mục Hardware. Nhấn nút Device Manager. Xem phần Display adapters có bị trục trặc gì không. Nếu cần, bạn có thể cài đặt lại Graphic Driver tại đây trong phần Properties.