Lỗi không kết nối net cho win7?

Lỗi Identifying...

máy của mình cài win7 nhưng khi cắm dây net vào thì bị lỗi Identifying,,,rất lâu và gần như không lên được net.Mặc dù máy mình đã cài đầy đủ driver.Ai biết khắc phục lỗi này không?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế lại rất dễ hiểu, tôi sẽ phân tích lại vấn đề để bạn có thể hiểu rõ hơn như sau.
- Kết nối AP bị Limited Access, có thể hiểu là Windows không được cấp IP.
- Windows Firewall chỉ hoạt động khi máy có kết nối mạng, bạn có thấy hộp thoại lựa chọn khi máy kết nối mạng không, có 3 lựa chọn Firewall là Home, Work, Public.
- Vấn đề đường truyền cũng ổn, bằng chứng là nếu set ip tĩnh hay chạy XP thì vẫn ra mạng được.
Nguyên nhân?
- Thông thường nếu trong mạng kể cả Wifi và LAN, Windows 7 hay Vista sẽ không lấy được IP nếu như trong hệ thống mạng có ai đó đang sữ dụng các phần mềm sau: Netcut, Cain Abel. Những phần mềm đó có khả năng thay đổi bảng định danh ARP, khiến Vista, 7 không thể lấy được thông tin ARP chính xác từ DHCP, nhưng XP thì lại được, vấn đề là do Vista,7 có chế độ bảo mật cao hơn so với XP.
Khắc phục ?
- Dùng Netcut để đảm bảo thông tin ARP không bị sai lệch, mà thực tế là bạn đã dùng rồi đó, và mình chỉ cần dùng Netcut là đủ rồi. Cách thứ 2 là change ARP tĩnh, nhưng cách này rườm rà phiền phức. Cách thứ 3 là tìm thèn nào đang "Man in the Midle" thì cho nó 1 đấm cho nó chừa .
Kết luận:
- Toàn bộ những hiện tượng kể trên do bạn miêu tả là do có kẻ thứ 3 phá hoại trên đường mạng, hoàn toàn không phải do lỗi Win hay do phần cứng. Tốt nhất hiện giờ bạn cứ dùng Netcut để đề phòng khi xài mạng Public, hoặc trang bị thêm phần mềm Anti ARP poisoning.
- Nếu có điều kiện, bạn có thể trang bị một AP ở nhà, sau đó kiểm định lại vấn đề này. Nếu ở nhà không có kẻ thứ 3 mà vẫn bị thì ta sẽ hướng sang một vấn đề khác.

HDC Việt Nam
HDC Việt Nam
Trả lời 13 năm trước

bạn kiểm tra lại driver trong manage xem có cái nào báo lỗi không.

bạn kiểm tra xem kết nối của bạn có đặt IP tính không, nên để chế độ IP động.

Kiểm tra lại đầu cắm mạng của bạn có bị lỗi không?

Cũng có thể driver bạn setup cho máy chưa đúng nên nó không nhận mạng được.

Bạn kiểm tra lại tất cả xem nhé.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Bạn hãy thử cắm dây mạng vào một cái máy khác xem thế nào, nếu kết nói mạng bình thường thì Ok tín hiệu internet đã ổn định. Và vấn đề chỉ là do cái máy của bạn và các thiết đặt trong đó. Như bạn HungSmn đã nói ở trên thì bạn có thể kiểm tra các thiết đặt theo cách mà bạn ấy nói, còn nếu không xử lý được và bạn đang ở HN bạn có thể mang máy qua trung tâm BH của công ty mình số 51 – Huỳnh Thúc Kháng – Đống Đa – HN, các bạn nhân viên bên mình sẽ tư vấn và kiểm tra giúp bạn.

Chúc bạn thành công.