Không thể đổi tên ổ đĩa Local Disk ?

Mình dùng Windows 7, chia 6 phân vùng có tên là SYSTEM, DATA, MUSIC, VIDEO, PICTURES và MICS, đã nữa năm nay dùng bình thường ko có chuyện j cả. Nhưng mới hôm qua nghịch máy thế nào, mà tên các phân vùng để biến thành Local Disk hết, trong khi em vào Disk Management thì tên của chúng vẫn hiện đúng, vào Command Promt kiểm tra tên từng ổ vẫn hiện đúng, nhưng trong Windows Explorer thì tất cả đều là Local Disk hết, mình đã dùng mọi cách để đổi tên nhưng đều ko hiện quả, vào Properties, CMD, Disk Management đều vô hiệu, trong Windows Explorer vẫn ko thể nào hiện đúng tên đc, trong khi những chỗ khác thì OK.
Bạn nào đã từng gặp trường hợp như mình và biết cách xử lý, mong chỉ giúp, chân thành cảm ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

USB Disk Security rất phiền phức khi bạn cắm USB vào, cái cửa sổ chương trình cứ hiện ra 2-3 lần, nên tốt nhất là gỡ nó ra. Còn việc trong USB có virus, hiện mình đang dùng ESET Smart Security, là chương trình diệt virus thịnh hành và mạnh nhất hiện giờ, nếu nó phát hiện trong USB bạn cắm vào có file autorun.inf, nó sẽ tự động xóa file này đây. Chương trình này chống virus rất hiệu quả. Máy của mình chỉ dùng duy nhất chương trình đã hơn 1 năm, ko hề bị dính virus, mặc dù mình vẫn thường xuyên cắm USB bị dính virus của bạn bè vào để sao chép dữ liệu. Bạn có thể làm theo cách của mình để gỡ bỏ file autorun.inf, với điều kiện bạn gỡ bỏ lun chương trình USB Disk Security. Chúc thành công!
Lý Quế Lâm
Lý Quế Lâm
Trả lời 12 năm trước

Không đổi tên được là do trong các phân vùng của bạn có file autorun.inf. Nếu đó là file "autorun giả" chống virus thì ko cần xóa. Vấn đề của bạn có thể giải quyết như sau: Tải về chương trình Autorun Protector -> chọn Enable -> Restart máy tính
http://dl.dropbox.com/u/28492559/Softwares/USB%20%2B%20HDD%20%2B%20Autorun/Autorun%20Protector.exe