Nhiệt độ CPU tăng nhanh khi bật game hay chương trình nặng ?

Máy tính của mình khi chỉ lướt web thì nhiệt độ ổn định ở 35 đến 38 độ, nhưng khi bật game nên thì nhiệt độ CPU lập tức tăng nhanh lên đến 63 độ và tắt máy trong vòng 5 đến 10 phút.Quạt vẫn chạy ổn định,keo tản nhiệt mới thay, mình không hiểu nguyên nhân tại sao lại thế ? Mong mọi người giải đáp giùm, xin cám ơn!!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Hồi trước cái máy PC của thằng bạn cùng phòng mình để trên gác, cũng thời điểm này , nhiệt độ cao quá ... cứ chơi 1 lúc là e shut .. bê xuống dưới sài ... đỡ hẳn ...
Bạn nên vệ sinh làm sạch, nếu có thể thì tháo nắp bên hông ra ... tương 1 cái quạt lớn ( quạt dân dụng ) chỉa vào ... đảm bảo ok !

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước
63 Độ vẫn còn bình thường. Theo mình cái nóng nhất ở đây chính là quả Ram và HDD của bác đó. Tháo cái quạt sườn ra cắm cho em nó cái quat nhỏ nhỏ tốc thẳng vào đấy hè nóng thế này đõ vào mắt. p` bên cạnh có thằng bạn mình kêu vào web thu hoạch mà CPU của nó 100%. rồi kêu tớ là dính virus( tớ cài cho nó KIS 9 làm sao sót em virus nào dễ sợ như vậy) tớ bảo nó tháo thùng ra sờ vào Hdd của nó khéo ốp trứng đc mất thế mà ko cháy mới ảo. Ram thì thôi rồi đừng hỏi.nhiệt độ p nó 42 độ mà vẫn ôm đc máy tính. Hè nóng bạn mua cái quạt cho HDD cho mát, mua cái kẹm tản nhiệt cho ram nữa.