Máy tính của tôi tự dưng không khởi động được?không nhận bàn phím và thông báo: "CMOS setting wrong"??

Máy tính của tôi tự dưng không khởi động được. lúc đầu nó hiện thông báo không nhận bàn phím và thông báo: "CMOS setting wrong"
"press F1 to setup"
"Press F2 to run default..."
nhờ mọi người tư vấn tôi có mua pin CMOS mới. Sau đó thông báo này không thấy xuất hiện nữa mà hiện thông báo như sau:
press DEL to run setup, press TAB to ...chỗ này quên mất rồi, hic. " sau đó nó không hiện thông báo gì, màn hình hơi sáng lên chút và cứ thế mãi.
Xin nhờ các bạn giúp cho trường hợp này. cám ơn rất nhiều

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Thông báo mà bạn nói là thông báo trình trạng CMOS hoạt động tốt. CPU -> tốt, RAM->tốt.

Bạn xem lại Bios nhận đượ các IDE ổ cứng, cdrom tốt không. Một số HDD bị lỗi CMOD không detect được, nên ở trạng thái chờ hoài.,

=> Bạn rút các đầu cáp kết nối voi CDROM va HDD, neu may tính bạn chay qua khoi man hinh CMOS va thông báo không tìm thấy driver khởi động, thì chứng tỏ HDD bị vấn đề hoặc cáp bị vấn đề, cứ thử lần lược từng bước một để tìm nguyên nhân nhé!

Một số tình trạng bất khả kháng: RAM cũng có thể bị lỗi khi không vào được màn hình khởi động Windows!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước

Tôi có thể bày bạn một cách đơn giản hơn là :tháo gỡ tất cả chip CPU và fan .ram,cáp IDE ...lấy mainboard ra bơm nước ,cho xà bông và dùng một cọ cỡ khoảng 2cm chà sạch sẽ các góc ngõ của mainboard ,đem phơi nắng hoặc bơm nén hơi xịt kỹ hay có thể dùng máy sấy tóc ,nhớ thật kỹ nhé !Nghe như vậy chắc bạn sợ lắm không sao đâu ?Không hư main đâu ?Bạn chỉ test main thôi không cần gắn vào case...Trước tiên bạn nhìn vào trên main thấy chữ Cleanr CMOS jummper 1-2-3 .Khởi động power ,Jummper 1-2 và 2-3,chừng 3-4 lần như thế ...

Chúc bạn thành công vui vẻ