Máy tính đang chạy thì bị tắt ?

Tôi có một máy PC khá cũ, gần đây có hiện tượng đang dùng thì bị tắt ngúm, đèn NumLock, chuột vẫn sáng, nhưng đèn màn hình báo không có tín hiệu vào, quạt chip ngừng chạy và có mùi khét. Tôi lại bật máy lên thì lại thấy quạt chạy, được lúc lại tắt, vài lần như vậy thì lại vào được. Tôi có bôi keo tản nhiệt cho chip. Máy tôi cấu hình yếu (1.8 Ghz, Cleron, RAM 256Mb, HDD 40Gb), và đa số lần bị tắt là khi tôi chạy nhiều chương trình. Xin hỏi máy tôi gặp vấn đề gì và giải quyết thế nào?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên thay quạt khác vì quạt của bạn ko đủ công suất (cũ) để làm mát Chip.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn. Theo miêu tả của bạn thì máy tính đã bị vấn đề về quạt tản nhiệt. Máy chạy nhưng quạt không hoạt động làm cho máy bị nóng. Đến một nhiệt độ nào đó thì cảm biến nhiệt sẽ hoạt động làm tắt máy. Bạn tắt máy, mở lại thì CPU đã nguội được một chút nhưng lại nóng lên ngay. Máy lại tắt.
Quạt của bạn có thể bị đóng bụi, cũng có thể là do quạt hư. Bạn nên mang ra trung tâm máy tính để lau quạt hoặc thay. Nếu không nhanh sẽ làm hỏng Main tốn nhiều tiền.
hồi đó máy tính mình cũng bị nhưng làm không tốn nhiều tiền. Chỉ khoảng 200k
Chúc bạn sức khỏe.
Nếu thấy câu trl hay thì bình chọn nhá

Nguyễn Nam
Nguyễn Nam
Trả lời 12 năm trước

Theo như miêu tả thì máy của bạn là dòng 478.Hiện tượng máy của bạn gặp vào những lỗi sau :

1.Bộ phận tản nhiệt của bạn không đủ để giải nhiệt chíp CPU nên CPU nóng làm cho máy của bạn tự động Shutdown....Cách khắc phục : Bạn vệ sinh bộ phận tản nhiệt và tra keo tản nhiệt cho CPU,nếu có thể nên thay luôn quạt tản nhiệt ( bộ phận này cũng rẻ,chỉ khoảng vài chục ngàn).

2.Bộ nguồn của bạn bị sụt áp không đủ công suất cung cấp cho máy....Cái này thì chỉ có nước thay nguồn khác thôi.

Chúc bạn thành công nhé.

Nếu có vấn đề về máy vi tính bạn có thể ĐT tới số : 0906.831.894 hoặc Yahoo : khuonghnguyen261 để đc tư vấn và hướng dẫn hoàn toàn miễn phí.

Chúc bạn ngày mới thành công.