Chọn được Router Wifi ưng ý với những tiêu chí sau

Việc chọn mua một bộ phát Wifi ((Router WiFi) có lẽ là sẽ khá khó khăn đối với những người không am hiểu về công nghệ. Dưới đây là một số tiêu chí có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhu cầu một cách nhanh chóng.

Thương hiệu của Router WiFi

Có nhiều thương hiệu, giá thành khác nhau để dành cho bạn chọn mua Router WiFi. Bạn có thể tin tưởng chọn mua thiết bị này của các nhà sản xuất uy tín và nổi tiếng trong lĩnh vực thiết bị mạng như Tp-Link, Asus, D-Link...

Tốc độ kết nối tối đa

Tốc độ truy cập của các Router WiFi đa dạng từ khoảng 150 Mpbs đến hàng ngàn Mpbs. Gia đình khoảng 5-7 người dùng thì nên chọn router khoảng 300 Mbps. Khi muốn sử dụng trong văn phòng công ty hay cửa hàng kinh doanh, bạn nên mua loại có tốc độ kết nối cao hơn.

Đồng thời, bạn cần xem kỹ khi đăng ký gói cước sử dụng và tốc độ nhà cung cấp dịch vụ. Yếu tố này cũng ảnh hưởng đến tốc độ truy cập của Router WiFi.

Một băng tần hay băng tần kép

Băng tần là tần số mà mạng không dây hoạt động, phổ biến có băng tần 2.4 GHz và 5.0 GHz. Thiết bị hỗ trợ băng tần kép (2.4 GHz và 5.0 GHz) thì sẽ hoạt động tốt hơn, băng tần 5.0 GHz không phổ biến nên ít bị can nhiễu sóng hơn băng tần 2.4 GHz. Bạn nên chọn thiết bị Router WiFi hỗ trợ băng tầng kép với chi phí hơi cao nhưng dùng được lâu dài và ổn định.

Chuẩn kết nối wifi phù hợp

Chuẩn WiFi quốc tế dành cho Router WiFi sẽ có phân loại số là "802.11". Hai chuẩn phổ biến hiện nay là chuẩn N và chuẩn AC. Trong trường hợp bộ router nhà bạn hỗ trợ chuẩn AC thì thiết bị nhận như smartphone, smart tivi, laptop,… của bạn cũng cần phải hỗ trợ chuẩn này. Chi phí cho Router WiFi chuẩn AC (gồm luôn chuẩn N) sẽ mắc hơn Router WiFi chỉ có chuẩn N.

Phạm vi phát sóng WiFi

Router WiFi bạn mua cần có độ phát sóng xa và mạnh, được đánh giá qua số lượng và công suất độ lợi (dbi) của angten. Bạn nên mua các router có angten ngoài, tùy chỉnh hướng được để có thể linh hoạt trong việc điều hướng sóng wifi. Tầm phát sóng của các Router WiFi hỗ trợ xuyên tường thì sẽ tốt hơn với kết cấu nhà, văn phòng nhiều phòng.

Hy vọng bài viết này của Vatgia.com đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào