Học khối C, chọn ngành nào cho hợp lý năm 2011?

Tôi có 1 cháu gái năm nay bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học, học theo khối C (Văn, Sử, Địa), nhưng tôi và cháu chưa biết chọn ngành nghề nào cho hợp lý. Dự định chọn ngành Luật nhưng sợ sau khi ra trường khó xin việc, chọn ngành giáo viên thì càng khó hơn sau khi ra trường vì tôi biết là muốn xin vào công chức phải bỏ ra 1 số tiền rất lớn mà nhiều năm thu nhập (nếu không tiêu) mới có thể hoàn lại vốn. Dự định thi vào ngành công an hay bộ đội thì theo như tôi được biết là không tuyển nữ khối C. Vậy mong Dantri có thể giúp tôi và cháu tìm được 1 hướng đi hợp lý. Cảm ơn Dantri rất nhiều.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thi khối C có rất nhiều ngành học chứ không chỉ riêng ngành Luật. Hiện nay, có rất nhiều ngành mà cơ hội việc làm rất cao như Tâm lý học, Báo chí, Đông Phương học, Việt Nam học, Ngôn ngữ học, Du lịch học… nên bác và cháu cứ yên tâm chờ cuốn “Những điều cần biết” năm 2011 ra để nghiên cứu về ngành nghề đào tạo mà cháu thích và thấy hợp với khả năng của mình.

Hiện nay, nếu ngành nghề nào mà xã hội chưa có nhu cầu, sinh viên ra trường không tìm được việc thì các nhà trường sẽ ngừng tuyển sinh để chờ cơ hội.

Vấn đề tìm việc làm sau khi ra trường còn tùy thuộc vào cơ hội và năng lực của người học.