Năm nay em định thi vào trường ĐH An Ninh nhân dân TPHCM nhưng em không biết cần có điều kiện học lực như thế nào?

Năm nay em định thi vào trường ĐH An Ninh nhân dân TPHCM nhưng em không biết cần có điều kiện học lực như thế nào? Em là nữ vậy điều kiện có gì khác không?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Theo quy định, tất cả thí sinh dự thi vào các Học viện, trường ĐH khối công an đều phải qua sơ tuyển trong tháng 3/2011 tại công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thí sinh đăng ký hộ khẩu thường trú (hồ sơ ĐKDT mua tại nơi tuyển). Thí sinh là học sinh THPT hoặc bổ túc THPT không quá 20 tuổi, học sinh có cha và mẹ là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi.

Bộ Công an chỉ tuyển vào ĐH và Trung cấp công an đối với những thí sinh đạt yêu cầu sơ tuyển và dự thi vào một trong các học viện, trường ĐH công an. Khác với quy định đối với thí sinh nộp hồ sơ vào các trường thuộc khối dân sự, thí sinh dự thi vào các trường công an không nộp hồ sơ đăng ký dự thi qua Sở GD-ĐT mà nộp trực tiếp cho công an quận, huyện, thị xã để chuyển về công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thí sinh không trúng tuyển ĐH, nếu có nguyện vọng sẽ được xét tuyển vào Trung cấp theo nguyên tắc lấy điểm liền kề từ cao xuống thấp theo chỉ tiêu của công an từng đơn vị, địa phương.

Đối với việc tuyển nữ, theo quy định của Bộ Công an, việc sơ tuyển nữ học sinh phổ thông do giám đốc công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thủ trưởng các đơn vị có chức năng sơ tuyển quyết định dựa trên nhu cầu sử dụng cán bộ nữ của đơn vị, địa phương mình. Điểm xét tuyển theo chỉ tiêu nữ riêng cho từng trường và từng ngành học. Chính vì thế em cần liên hệ trực tiếp với Sở công an nơi mình đăng ký hộ khẩu thường trú để biết địa phương có chỉ tiêu tuyển nữ hay không.

Về học lực thì theo quy định của Bộ công an thí sinh dự thi phải đảm bảo: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trong 3 năm học PTTH có học lực từ loại trung bình, xếp loại hạnh kiểm khá, tốt. Trong đó 3 môn thuộc khối dự thi đạt 6.00 điểm/1 môn trở lên; Đối với học sinh nữ về học lực 3 năm PTTH đạt loại khá trở lên, điểm 3 môn thuộc khối dự thi đạt từ 7.00 điểm/1 môn trở lên. Có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt từ loại khá, tốt. Riêng đối tượng là học sinh đang học lớp 12 chỉ tính hạnh kiểm và học lực học kỳ I của lớp 12.