Tự làm google adword như thế nào?

Mình đang muốn tự làm quảng cáo trên google ad nhưng lại chưa có kinh nghiệm. đặc thù công việc của mình 1 tháng chỉ cần 3-4 hợp đồng mà lại cần phân tán trong tháng chứ ko làm cùng lúc được 3-4 cái cùng lúc được. với lại nên sẵn sàng trả bao nhiều tiền cho 1 cú click 2000d ổn không.

Bùi Tấn Chinh
Bùi Tấn Chinh
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thấy hiệu quả nhất để tận dụng google là các thành viên trong vật giá mình bạn nên đăng tin rao vặt tin thường thôi cũng được nhưng vấn đề ở chổ bạn chọn tiêu đề và đăng nhiều tin ..

sẽ có hiệu quả đấy

ví dụ bạn ở đà nẵng và muốn bán ô tô tiêu đề bạn có thể là:

Chuyên bán ô tô honda, các loại o to đời mới, o to thể thao ...

miễn sao các từ o to hay oto honda lặp lại nhiều lần google sẽ tìm thấy bạn

Còn bạn muốn biết tại sao .. bạn nên vào google tìm hiểu là thông tin chính xác nhất .. tốt nhất nên đọc tiếng anh luôn :D

Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống giúp ích xã hội và sống vui vẻ !

Nguyễn Xuân Thức check gia
Nguyễn Xuân Thức check gia
Trả lời 12 năm trước

Bạn tham khảo tại đây để hiểu rõ hơn về google adwords

Nguyễn Văn Tiến
Nguyễn Văn Tiến
Trả lời 12 năm trước

Quảng cáo Google Adwords

Để hiểu quảng cáo Google Adwordslà gì, việc đầu tiên chúng ta cần hiểu “Adwords là gì?” Từ “Ad” là viết tắt của "Advertisement" có nghĩa là quảng cáo. Từ “Words” ở đây được hiểu là “Keywords” có nghĩa là từ khóa. Khi ghép 2 từ trên thành 1 thì “Adwords” ta có thể ngầm hiểu đây là quảng cáo từ khóa và dịch vụ này được cung cấp bởi Google.


Quang cao google adwords

Bạn đừng tỏ lo lắng khi phải cố gắng để hiểu thuật ngữ này …

Chắc hẳn giờ đây bạn có thể hiểu “quảng cáo google Adwords là gì“ rồi đúng không? Đó chính là những quảng cáo được tài trợ khi muốn xuất hiện trên Google. Bên cạnh đó chúng ta còn thấy được lợi ích đích thực mà Google Adwords mang lại cho doanh nghiệp.

Chúng tôi sẽ không định nghĩa gì thêm về dịch vụ này. Điều mà CTIT muốn cung cấp cho bạn chính là Làm thế nào để bạn bắt tay thực hiện một chiến dịch quảng cáo google Adwords cho riêng mình”

Để làm được điều đó việc đầu tiên bạn cần hiểu một số thuật ngữ cơ bản về Adwords mà Google cung cấp để dễ dàng hơn khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo.

*Từ khóa (Keyword) : là từ hay cụm từ gắn liền với sản phẩm, dịch vụ hay lĩnh vực mà bạn cung cấp và bạn muốn dùng nó để kích hoạt cho quảng cáo của mình xuất hiện trên Google. Đó chính là yếu tố quyết địnhđến việc thu hút những khách hàng tiềm năng tìm đến với bạn .


Ví dụ: Nếu bạn là Cty chuyên về nội thất, bạn có thể chọn những từ khóa như: trang trí nội thất,nội thất đẹp …hoặc hướng đến những từ khóa có sự phân khúc chi tiết hơn như: nội thất văn phòng, nội thất phòng ngủ ...

~ Việc chọn từ khóa giữ vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bạn , hãy cố gắng chọn cho mình những từ khóa thật hiệu quả.


*Ngân sách hàng ngày (Daily Budget) : là số tiền bạn phải trả cho chiến dịch Adwords cụ thể mỗi ngày. Adwords sẽ hiển thị quảng cáo thường xuyên nhất có thể trong phạm vi ngân sách hàng ngày của bạn. Thông thường, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị khi đạt đến giới hạn ngân sách của ngày đó. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi cân đối hợp lý số tiền mà bạn phải trả cho một chiến dịch quảng cáo google Adwords.

* CTR (Click through rate) : là số lần quảng cáo của bạn được click vào chia cho số lần quảng cáo này được hiển thị.


~CTR có ý nghĩa như thế nào?Đây là thước đo mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bạn tạo ra, tỉ lệ CTR càng cao chứng tỏ quảng cáo đạt được hiệu quả tốt và nếu CTR thấp chứng tỏ hiệu suất những từ khóa mà bạn chọn kém vì ít có sự liên quan đến mẫu quảng cáo.

* CPC (Cost Per Click) : là giá tiền bạn phải trả cho google mỗi khi có người click chuột vào quảng cáo của bạn. Số tiền này gọi là giá tối đa mỗi nhấp chuột (CPC tối đa)

~Vậy giá tiền này sẽ được tính ra sao?CPC tối đa được Google Adwords cung cấp thông qua 2 lựa chọn :


- Đặt giá CPC tự động : Với tùy chọn này Google Adwords sẽ đưa ra cho bạn những giải pháp tối ưu nhất dựa vào ngân sách hàng ngày mà bạn cung cấp.

- Đặt giá CPC thủ công : Khi bạn đã thành thạo việc tạo một chiến dịch quảng cáo Google Adwords, việc đặt giá CPC tối đa bạn hoàn toàn có thể tự quyết định và đưa ra những lựa chon phù hợp cho riêng mình cùng với các đối thủ cạnh tranh khác nhằm chiếm những ưu thế nhất định.

Làm sao để bắt đầu một chiến dịch Adwords?

Đầu tiên bạn cần làm là truy cập vào địa chỉ http://adwords.google.com.vn, sau đótạo một tài khoản cho riêng mình. Đừng quá lo lắng vì ngôn ngữ hiển thị, Google đã cung cấp cho bạn một giao diện hoàn toàn bằng Tiếng Việt để giúp bạn dễ dàng quản lý mọi thứ cho chiến dịch quảng cáo cùa mình.

~ Lưu ý: Nếu trước đây bạn từng sử dụng Gmail của Google thì có thể dùng tài khoản này đăng nhập vào Google Adwords. Tuy nhiên đối với ai chưa từng sử dụng Gmail thì hãy bắt đầu đăng ký cho mình 1 tài khoản và sử dụng dịch vụ này. Mọi thứ đều được Google hướng dẫn cụ thể và rất dễ thực hiện.

Hãy bắt đầu tự tạo cho mình một chiến dịch quảng cáo Goole Adwords đầu tiên bằng cách click vào “Tạo chiến dịch đầu tiên cho riêng bạn”

Bat dau quang cao google adwords

Điền thông số thích hợp tùy thuộc vào những tùy chọn mà bạn muốn quảng cáo của mình hướng đến (khu vực, lãnh thổ, đối tượng .... ). Và những tùy chọn này được Google Adwords liệt kê một cách chi tiết nhất.

Thong tin quang cao google adwords

Sau khi thiết lập thông tin đầy đủ qua các bước như trên. Cuối cùng sẽ đến bước Google Adwords yêu cầu bạn điền những thông tin liên quan đến hình thức thanh toán phí mà bạn sẽ trả cho dịch vụ quảng cáo này. Hãy điền đầy đủ và chính xác những thông tin này vì nó rất quan trọng nếu muốn chiến dịch của bạn chính thức được hiển thị.

thanh toan phi quang cao google adwords

Và bây giờ chiến dịch quảng cáo Google Adwords của bạn đã chính thức được triển khai.

Chúng tôi hy vọng rằng, với những thông tin mà CTIT cung cấp về dịch vụ quảng cáo Google Adwords. Các bạn có thể tự tạo cho mình một chiến dịch nhằm đem lại hiệu quả tốt, góp phần gia tăng lợi nhuận và đạt được những giá trị tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Làm gì nếu trong quá trình triển khai Adwords bạn gặp phải khó khăn mà không biết hỏi ai?


~ Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng. Chắc chắn bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và những tư vấn tốt nhất về Adwords từ CTIT cho những khó khăn của mình.

thachanh
thachanh
Trả lời 12 năm trước

Sử dụng dịch vụ SEO hay google adword

Khi nói tới marketing trực tuyến thì phương án quảng cáo trên Google là một trong những phương án đầu tiên các doanh nghiệp nghĩ tới nhằm hướng đúng các đối tượng khách hàng.

Chọn một trong hai phương án: Google Adwords haySEO đã khiến không ít marketer băn khoăn về tính hiệu quả và ngân sách dành cho chương trình. Không phải công ty nào cũng có thể thực hiện đồng thời cả hai chiến lược, nhưng nếu buộc phải chọn một thì sẽ bạn sẽ tập trung vào phương án nào?

TỐI ƯU HÓA WEBSITE (SEO): NHỮNG ƯU ĐIỂM "TỰ NHIÊN"

Càng "tự nhiên" càng thu hút nhiều click

Google Adwords dù sao cũng là quảng cáo, trong khi đó kết quả tự nhiên là những kết quả không phải quảng cáo. Do vậy không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả "tự nhiên" cao hơn rất nhiều lần so với chọn Quảng cáo Google Adwords. Dưới đây là một số thống kê giúp bạn có thể định hình vai trò của SEO:

  • 86% người tìm kiếm chọn các kết quả tự nhiên hơn là kết quả quảng cáo.
  • 70% đối tượng tìm kiếm ngay lập tức nhìn vào kết quả tự nhiên (nghiên cứu về hoạt động của mắt khi tìm kiếm).
  • Theo một khảo sát khác: có 78% người được hỏi thấy thông tin từ quảng cáo Adwords hữu ích chỉ chiếm 40%.

Mức độ tin tưởng

Kết quả tự nhiên luôn mang lại sự tin tưởng cao hơn quảng cáo, đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi các nhà quảng cáo muốn hướng tới đối tượng khách hàng và tính hiệu quả. Cụ thể qua các thông tin khảo sát có khoảng 14% khách hàng tin tưởng vào Quảng cáo Adwords, nhưng có tới 29% cảm thấy khó chịu với hình thức quảng cáo tài trợ này. Đây là những con số buộc các nhà quảng cáo phải nghĩ tới các phương án đưa ra các thông điệp quảng cáo hấp dẫn hơn tới khách hàng.

Giá trị của khách hàng

10 kết quả đầu tiên của Google đem lại cho bạn khách hàng mà bạn không phải trả phí cho mỗi lần họ ghé thăm website bạn. Bên cạnh đó, các khách hàng này "có giá trị" hơn so với những khách hàng đến từ Pay per click, cụ thể có khoảng 17% khách hàng thao tác nhiều hơn (chuyển trang, đọc bài...) so với quảng cáo tài trợ và tỷ lệ Conversion từ SEO thường ở mức cao hơn so với Adwords.

Khách hàng dễ dàng phân biệt đâu là quảng cáo

Quảng cáo và không quảng cáo tạo những ấn tượng khác nhau cho người dùng trước khi click vào đường link dẫn tới website. Không khó để có thể phân biệt được quảng cáo Google Adwords và có tới 54% người sử dụng dễ dàng nhận biết yếu tố này. Đây cũng là thông số rất quan trọng giúp các nhà hoạch định quảng cáo có phương án tối ưu trong việc chiếm các vị trí quảng cáo và sáng tạo thông điệp cho riêng mình.

Giá click sẽ bị đẩy lên cao

Với chính sách đấu giá từ khóa của Google Adwords, một từ khóa hot sẽ nhanh chóng bị đẩy lên một mức giá cao hơn khả năng của khách hàng và nếu muốn duy trì khả năng tiếp cận khách hàng thì không có cách nào khác là phải tăng giá. Ngược lại, SEO là mức phí duy trì hợp lý và ít biến đổi, đây là yếu tố quan trọng giúp khả năng quản lý ngân sách của Marketer được dễ dàng hơn.

Kết quả bền vững

SEO đó là tối ưu hóa website, không chỉ là nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập. Một khi bạn đã đạt thành công ở một thứ hạng cao, khả năng thay đổi thứ hạng đó sẽ chậm hơn nhiều so với tốc độ biến mất của Adwords. Đó chính là cơ sở đầu tư lâu dài nếu thật sự SEO mang lại những nguồn lợi to lớn đối với từ khóa bạn đã chọn.

Yếu tố phù hợp

72,3% người dùng Google đánh giá cao kết quả tìm kiếm tự nhiên so với 27,3% chọn Quảng cáo Adwords, với Yahoo tỷ lệ này là 60,8% - 39,2% cũng đủ cho thấy vai trò quan trọng của SEO tác động như thế nào.

QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS: QUẢNG CÁO THẬT LINH HOẠT VÀ ĐƠN GIẢN

Không có phương thức nào có thể đưa thông điệp quảng cáo tiếp cận khách hàng nhanh bằng Adwords và cũng khó tìm ra được những mô hình quản trị nào đơn giản và hiệu quả đến vậy. Quảng cáo Google Adwordscó những ưu điểm to lớn mà không một phương án marketing nào khác có thể đem tới hiệu quả nhanh và cụ thể như nó.

Kết quả tìm kiếm

Nếu một chiến dịch SEO bắt đầu được đầu tư cho đến khi bạn thu được kết quả thì khoảng thời gian 3-5 tháng không hề ngắn. "Thời gian là vàng" và nếu thực hiện chiến lược SEO bạn phải chấp nhận hi sinh thời gian của bạn. Ngược lại, Adwords nhanh chóng đưa quảng cáo hiển thị chỉ sau 10 phút lên chương trình. Nếu một chiến dịch khuyến mãi chỉ thực hiện trong vòng 1 tuần hoặc 1 tháng thì Adwords luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Ngân sách

Ngân sách nhỏ nhưng vẫn có hiệu quả, đó là ưu điểm không thể chối cãi của Adwords. Với 100 USD để thực hiện 1 chiến dịch SEO tổng thể là điều không thể nhưng ngược lại với Adwords, đó là con số đủ để thực hiện 1 chiến dịch quảng cáo với một vài từ khóa quan trọng. Tối ưu hóa từ khóa, tập trung vào các cụm từ có liên quan trực tiếp tới nhu cầu của khách hàng là cơ sở để bảo đảm từng đồng đôla đặt cược vào Adwords. Adwords mang lại hiệu quả tối đa. Awords có thể tiêu tốn của doanh nghiệp hàng nghìn đôla, nhưng nó cũng không từ chối mức phí 100 USD hàng tháng mà bạn trả vào tài khoản.

Dễ dàng kiểm soát

Adwords với phương thức quản lý linh hoạt và đơn giản, dễ dàng giúp khách hàng có thể kiểm soát quy trình và chiến dịch quảng cáo hơn so với SEO. Một chiến dịch SEO đòi hỏi cần nhiều kỹ thuật và phương án tổ chức, xây dựng nội dung website trong khi đó quảng cáo Google Adwords không quan tâm tới yếu tố này. Những nguyên lý của quảng cáo tài trợ cũng khá đơn giản trên khía cạnh bạn chấp nhận trả một mức giá hợp lý cho quảng cáo của bạn.

Hợp đồng không quá phức tạp

Nếu những ràng buộc về mặt hợp đồng với đối tác SEO gồm cả những điều khoản bảo mật thông tin và nguy cơ penalty thì Adwords không quá nặng nề về khoản này. Chỉ cần bạn nạp tiền vào tài khoản là quảng cáo của bạn nhanh chóng xuất hiện, ngược lại nếu không có tiền để chạy quảng cáo, bạn sẽ nhanh chóng biến mất cho đến khi tiếp tục có ngân sách quảng cáo.

Có thể tối ưu quảng cáo Google Adwords để giảm chi phí

Không chỉ có SEO mới là tối ưu hóa website mà khi tham gia Google Adwords bạn hoàn toàn có thể tự tối ưu quảng cáo, nâng cao tham số chất lượng (Quality Score). Vậy nếu bạn có khả năng, hãy kết hợp nhuần nhuyễn kiến thức SEO và quảng cáo Adwords, bạn hoàn toàn có thể làm chủ các chiến dịch quảng cáo của mình.


KẾT LUẬN

Với những yếu tố đã so sánh, khó có thể nói rằng phương thức SEO hay Adwords tốt hơn. Với mỗi chiến lược đầu tư Marketing, doanh nghiệp sẽ có phương án phù hợp nhất hoặc thông qua những chuyên gia tư vấn quảng cáo tìm kiếm để tối ưu hóa chi phí. Vấn đề quan trọng và cốt lõi nhất của mỗi chiến dịch chính là hiệu quả kinh doanh của bạn, vậy hãy cùng phân tích kỹ lưỡng ưu, nhược điểm, ngân sách và năng lực của mình để lựa chọn phương thức phù hợp nhất.

Ý KIẾN CỦA VIETDRAGON

Chính vì mỗi dịch vụ có những ưu điểm và nhược diểm khác nhau:

- Tùy thuộc vào mỗi chiến dịch quảng cáo và mục đích quảng cáo mà chúng ta nên sử dụng loại dịch vụ nào.

- Nếu chiến dịch cần hiệu quả trong thời gian ngắn từ 1 - 3 tháng thì chúng ta nên sử dụng dịch vụ GOOGLE ADWORD.

- Nếu những chiến dịch hướng tới tương lai và xác định quảng cáo dài hạn thì chúng ta nên chọn dịch vụ SEO.

Đặng Dương
Đặng Dương
Trả lời 10 năm trước

Các bạn muốn tự quảng cáo với Google Adwors hãy truy cập http://mrduong.com. Tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết tỉ mỉ bằng videos!

Welcome to my website: http://mrduong.com

lương kim khôi
lương kim khôi
Trả lời 9 năm trước

Nếu bạn muốn tự chạy google vào web buitue.com tham khảo cách chạy. nếu muốn nhờ 1 đơn vị chạy chuyên nghiệp để giảm giá thầu và tối ưu các thứ qua bên này - 0909.484.228

Hoàng Minh Tuấn
Hoàng Minh Tuấn
Trả lời 9 năm trước
Chào anh/chị
Em là Tuấn, hiện nay bên em đang có các gói dịch vụ SEO hiệu quả cho các doanh nghiệp, ngoài ra bên em còn tư vấn thêm về marketing online giúp khách hàng có một chiến dịch marketing online hiệu quả.
Anh chị có nhu cầu muôn tìm hiểu vui lòng liên hệ bên em
Vietimg - Việt Nam Internet Marketing Group ĐT: 04.6253.4489 - E-mail :info@vietimg.vn Website: http://www.vietimg.vn Địa chỉ: 19A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Đặng Đức Tường check gia
Đặng Đức Tường check gia
Trả lời 9 năm trước

Mình có một cách này cũng khá hay cho những người mới tham gia vào dịch vụ quảng cáo Adwords, đây là cách để tạo chiến dịch quảng cáo Adwords chỉ 1 đồng. Bài viết có thể sẽ đem lại cho bạn nhiều cái nhìn mới hơn, nếu như bạn muốn giỏi trong lĩnh vực này trước hết đừng ngừng ngại hỏi và tham khảo những bài viết mà Google cung cấp nha. Chúc bạn thành công !

Nguồn : http://quangcaoadword.vn/tao-chien-dich-quang-cao-adwords-chi-1-dong/

Le Van Nam
Le Van Nam
Trả lời 8 năm trước

bác nên đi học qua một khóa trước đã, không bị bọn này nó thịt tiền ngu mà k biết ấy

Le Xuan Hung
Le Xuan Hung
Trả lời 8 năm trước

cần hỗ trợ: 0947703748