Có phải mật ong làm hết nẻ môi không?sử dụng sao cho hiệu quả?

star
star
Trả lời 15 năm trước
Em cũng bị khô môi quanh năm, lúc nào cũng thủ sẵn trong túi quả kem dưỡng môi để bôi bôi trát trát, từ sáng đến tối, từ đêm qua sáng lại bôi,các loại cream dưỡng môi bày bán ở các cửa hiệu cũng chịu thua hết. Cái cream em đang dùng là em được một người quen của bạn em đang ở Mỹ gửi cho. Bôi cũng mềm môi lắm, nhưng đang sắp hết rồi mà ko biết làm thế nào để có nữa để bôi đây. Thy thoảng em hay lấy cái bông sạch dùng ngoáy tai, chấm vào mật ong, sau đó bôi lên môi, khi nào khô lại bôi tiếp, bôi khoảng 5, 6 lần thì rửa sạch. Buổi sáng khi đánh răng xong,em dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ vào môi để lấy đi các tế bào chết, cái này lâu lâu em không làm là môi lại bị bóc ra, nhìn cũng ko có cảm tình lắm. Chị thử làm cách này đi, em thấy cũng có tác dụng lắm đó. Chúc chị có đôi môi xinh.
nguyễn hoàn
nguyễn hoàn
Trả lời 13 năm trước

Mật ông có rất nhiều tác dụng,và rất tốt.Vây ban có thể dùng mật ong để môi không bị nứt nẻ, tuyệt đối không liếm môi nhiều vì nước bọt càng làm môi bị khô. Nên sử dụng kem dưỡng môi có thành phần từ tự nhiên để bảo vệ môi khỏi những tác động của thời tiết khô hanh. Hoặc bạn có thể dùng mật ong bôi một lớp mỏng lên môi, nó sẽ rất hữu hiệu để giữ một đôi môi mềm mại. Nếu môi vẫn khô, hãy bôi một lớp son chống nẻ, sau đó nhẹ nhàng chải bong những vảy khô khó chịu trên môi rồi mới bôi lớp kem dưỡng.

Khi đã nhớ dưỡng ẩm cho da mặt, bạn cũng đừng quên dưỡng ẩm cho da tay và chân. Mùa đông, khi đi ra ngoài đường vẫn cần che mặt, đeo găng tay, đi tất (nhất là khi có nắng hanh) sẽ làm da bớt khô hơn.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Tiếp xúc với nhiều với môi trường bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời khiến cho môi bị khô

- Do cơ thể bị mất nước

- Thường xuyên sử dụng xà phòng

- Thiếu vitamin A, B và C trong cơ thể

- Dị ứng với các sản phẩmmỹ phẩmnào đó

- Hút thuốc nhiều

- Thiếu hụt Vitamin B2 trong cơ thể

- Dolàn dabị rối loạn

Những triệu chứng

- Mất dần độ ẩm của đôi môi

- Kiểm tra có cảm giác đau

- Khô môi

- Môi hơi đỏ hơn bình thường

- Môi không còn cảm giác dịu dàng

- Chảy máu môi


Bí kíp chữa trị đôi môi khô nứt nẻ tại nhà

Để loại bỏ các vấn đề của đôi môi khô nứt, có nhiều biện pháp khắc phục. Đây là những biện pháp bạn có thể làm tại nhà vì đây là những chất liệu tự nhiên và tuyệt đối an toàn.

- Áp dụng các loạidưỡng môicó mùi thơm dịu nhẹ cho môi của bạn. Điều này sẽ giữ cho môi của bạn trở nên mềm dịu hơn và ngăn chặn môi chuyển sang trạng thái khô nứt.

- Không sử dụngkem đánh răngthoa lên môi.

- Uống thêm nhiều nước nhưng tuyệt đối tránh xa đồ uống có cồn.

- Cắt dưa chuột thành lát mỏng và chà chúng trên môi.

- Những chiết xuất từ cây lá Neem rất hiệu quả để làm lành lặn đôi môi khô nứt.

- Tắm nước muối mặn, vì đây là một biện pháp khắc phục rất nhanh chống lại các vấn đề của đôi môi khô nứt.

- Có thể thoa dầu cây lô hội cho môi

- Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, B2 vì nó rất hữu hiệu cho việc “sửa chữa” đôi môi khô nứt và nuôi dưỡng làn da.

Phạm Thị Ngọc Hiền
Phạm Thị Ngọc Hiền
Trả lời 11 năm trước

Rất đơn giản là bạn nên dưỡng ẩm môi thường xuyên bằng son dưỡng không có hóa chất. Khuyên dùng son dưỡng chiết xuất từ lanolinhttp://lanopearl.com.vn/son-duong-moi-chong-nang-giau-vitamin-e

Cách 2: Bôi 1 lớp mật ong lên môi và ngậm môi lại trong vòng 1 phút. Bạn sẽ cảm nhận môi sẽ mềm mại hơn và không còn nứt nẻ nữa.

Lưu ý: Tuyệt đối không được liếm môi thường xuyên, vì như vậy sẽ làm mất độ ẩm tự nhiên của môi và làm môi nứt nẻ, khô rát.