Tại sao công thức 5+2 của Honda CR-V lại gây thất vọng?  

Sau sự kiện ra mắt nhưng tranh luận xoay quanh cải tiến của Honda CR-V vẫn không hề giảm nhiệt. Bên cạnh những lời khen cho những cải thiện công nghệ thì mẫu xe ô tô này cũng gây thất vọng không hề ít vì những cải tiến công thức 5+2.

Ngay từ những thông tin đầu tiên trước khi ra mắt hãng đã hé lộ cho người hâm mộ về một trai nghiệm không gian hoàn toàn mới đó là thêm hai ghế ngồi cho trẻ em. Chính vì thế đã rất đông khách hãng mong chờ và muốn được nhìn tận mắt cải tiến này có thật sự như lời giới thiệu hãng hay không.

Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi trong phân khúc này thì sản phẩm đối thủ là Mitsubishi Outlander hay Nissan X-trail đáp ứng được nhiều hơn mong muốn khách hàng. Hay khi so sánh với Huyndai Santa Fe thì lại càng khiến CR-V thua thiệt hơn nữa. Bởi khoảng không gia của Honda CR-V rất hạn chế và không tạo ra không gian thoải mãi đối với những người cao trên 1,7m như các đối thủ cạnh tranh.

Cảm giác sẽ thật khó hiểu khi một hãng như Honda lại pham một lỗi cơ bản như thế làm cho chiếc Honda CR-V trở thành một chiếc xe lỡ cỡ và khó khăn để vừa vặn cho người có vọc dáng trung bình. Nếu như không muốn nói rằng bạn sẽ phảic hịu khó ngồi nghiêm mình nếu không muốn chạm đầu vào trần xe.

Đối với dòng 5 chỗ trước đây thì khoảng không gian ghế ngồi của CR-V cũng đchỉ ở mừ độ vừa phải, ngĩa là để tạo không guan cho hàng ghế thứ 3 thì hàng ghế thứ 2 sẽ phải thu hẹp lại.

Về phần kính của xe cũng được thiết kế khá cao và nhỏ, điều này mang lại một cảm giác bức bí không thoải mãi kể cả khi xe đã có cửa sổ trời. Và ngay cả X-Trail hay Santa Fe cũng mắc lỗi tương tự nhưng Mitsubishi chiếm ưu thế về cảm gác thoải mãi trong không gian.

Như đã nói thì thiết kế công thức 5+2 trong đó, hai ghế ngồi thêm hàng 3 chủ đích giành cho trẻ em, vì vậy với những người có vóc dáng thấp bé thì lại có thể ngoòi thoải mãi và không gian để chân dễ chịu.

Một điểm nữa là hàng ghế thứ 3 cũng đã lấy thêm một phần không gian của khoang chứa đồ. Chính vì vậy mà khong gian chứa và sắp xếp đồ không tối ưu như mẫu 5 chỗ. Điển hình như bạn sẽ không thể xếp vừa nhiều chiếc vali nếu đang sử dụng cả 3 hàng ghế.

Cuối cùng là khả năng cải tiến công nghệ động cơ của Honda cũng đang tạo sự hụt hẫng so với bảnt trước đây. Khi xe tăng gia tốc gây ra tiếng ồn ào tạo cảm giác không thích thú và phấn khích như lúc xe dùng hộp số tự động cũ.

Với phân khúc crossover tại thị trường Việt nam ngà càng sôi động và nhiều sản phẩm chất lượng được ra mắt thì Honda CR-V đang tự làm mất đi lợi thế mà đã cố gắng xây dựng lâu nay. Hãng nên đưa ra những điều chỉnh lại về công thức 5+2 để có thể trở lại ngoạn mục trên đường đua thu hút khách hàng.

Chưa có câu trả lời nào