Làm thế nào khi chân ga ô tô bị kẹt?

Kẹt chân ga ô tô sẽ có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao vì sẽ khiến cho người lái rối trí, khó kiểm soát được tốc độ,.. và gây tai nạn giao thông.

Trong trường hợp chân ga bị kẹt không phải ai cũng biết cách xử lý và có thể sẽ gây ra tai nạn kinh hoàng và đã có rất nhiều trường hợp như vậy đã xảy ra. Vậy khi chân ga xe ô tô bị kẹt thì phải làm thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Vatgia.com nhé.

Phải giữ bình tĩnh

Khi chân ga bị kẹt chắc chắn người điều khiển sẽ cảm thấy vô cùng hoảng loạn và điều đó sẽ dẫn tới mất kiểm soát và dẫn tới gây tai nạn. Vì vậy, trong trường hợp đó cần cố gắng giữ bình tĩnh nhất có thể.

Không tắt máy khi chân ga bị kẹt

Nhiều người nghĩ rằng khi xe bị kẹt chân ga thì phải tắt máy ngay tuy nhiên, chuyện tắt máy khi chân ga bị kẹt cũng không giúp xe đi chậm lại do quán tính. Ngoài ra nó còn làm cho tay lái bị cứng và khó điều khiển.

Sẽ càng nguy hiểm hơn khi tắt máy xe xong và xe vẫn còn chạy nhanh cộng thêm bị khóa tay lái lại càng thêm nguy hiểm hơn.

Nên làm: đưa số xe về N ( số mo)

Nếu xe đang lưu thông trên đường mà bị kẹt chân ga sẽ vô cùng nguy hiểm vì sẽ không thể giảm tốc độ. Ngoài ra nếu cố gắng đạp phanh cũng sẽ không hiệu qủa còn khiến phanh xe bị mòn và vô hiệu.

Vì vậy, để cứu nguy cho xe và chính mình thì bạn hãy thật bình tĩnh và đưa cần về N ( mo) và đừng quên bật đèn nháy 2 bên để báo hiệu cho những xe sau để tránh va chạm xảy ra. Sau đó rà pha để cho xe giảm tốc độ rồi cố gắng điều khiển cho xe tấp vào lề đường và từ từ phanh lại lại tránh gây nguy hiểm cho bản thân và người ngồi sau.

Như vậy, với những mẹo trên mong rằng đó sẽ là những thông tin hữu ích với bạn.

Chúc bạn lái xe an toàn.

Chưa có câu trả lời nào