Nissan Leaf 2018 thế hệ mới chính thức ra mắt

Sau vài tháng rục rịch, Nissan Leaf 2018 đã ra mắt những tín đồ yêu xe với thiết kế mới mẻ, hoàn thiện, cùng hệ thống truyền hiện đại, mạnh mẽ hơn hẳn những mẫu xe EV tiền nhiệm.

Được ra mắt tại triển lãm moto Frankfurt, chiếc Leaf đầu tiên sẽ được bày bán tại thị trường Nhật Bản trước khi đến Mỹ, Canada và châu Âu vào đầu năm sau.Tiết lộ giá bán của chiếc xe sẽ vào khoảng 29900 USD tại Mỹ.

Động cơ của xe à sự kết hợp giữa pin lithium ion công suất 40 kWh với động cơ điện công suất 147 mã lực và momen xoắc cực đại 320 Nm. Với công suất này, thì Nissan Leaf 2018 ước tính có thể di chuyển khoảng 241 km, và ở châu Âu là 378 km. Để sạc đầy pin xe mất khoảng 16h với phích cắm 3 kWh, và khoảng 8h bằng phích cắm 6kWh. Ngoài ra, chức năng cấp tốc cung được tich hợp, cho phép sạc đầy pin trong vòng chỉ 40 phút.

Về công nghệ, Nissan Leaf 2018 được trang bị công nghệ ProPILOT giúp lái xe thông minh trên một làn đương. Với công nghệ này xe có thể duy trì khoảng cách an toàn đối với các xe phía trước khi đang di chuyển ở tốc độ từ 30 - 100 km/h. Ngay trong trường  hợp khẩn cấp, hệ thống cũng cho phép dừng xe hoàn toàn, và người sử dụng chỉ cần chạm công tắc, đạp chân ga là có thể quay trở lại chế độ lái thông mình. Nhờ vào 12 cảm biến xá định vị trí, việc đậu xe sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Một ưu điểm đáng phải kế đến của Nissan Leaf 2018 đó là chức năng e -Pedal hỗ trợ người lái xe điều chỉnh tốc độ chỉ bằng 1 chân ga. Được biết, chức năng này có thể được ứng dụng an toàn cho hơn 90% nhu cầu của lái xe thông thường.

Một số tính năng khác: cảnh bái sai làn, phanh khẩn cấp thông minh, cảnh báo điể mù, phát hiệu tín hiệu giao thông, cảnh báo phương tiện chạy ngang phía sau, camera giám sát.

 

 

Chưa có câu trả lời nào