Gọi tên những smartphone “tai thỏ” có thiết kế nổi bật nhất hiện tại

Năm 2017, lần lượt Essential Phone và iPhone X trình làng với thiết kế có một phần khuyết trên màn hình, hay còn được gọi là thiết kế “tai thỏ” đã góp phần hình thành trào lưu phổ biến trên các dòng điện thoại ngày nay. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi điểm danh những chiếc điện thoại tai thỏ có thiết kế nổi bật trên thị trường hiện tại.

OPPO F9

Những smartphone “tai thỏ” có thiết kế nổi bật nhất hiện tại 1

Với phần notch được trau chuốt theo kiểu dáng giọt nước hết sức gọn gàng, OPPO F9 đang thu hút vô số khách hàng nhờ kiểu dáng đẹp mắt, tinh tế và cuốn hút. Cách thiết kế khéo léo giúp OPPO ngụy trang được phần khuyết trên màn hình F9 và không thu hút ánh nhìn quá mức như những smartphone tai thỏ khác trên thị trường.

Hiện phong cách thiết kế kiểu giọt nước mà OPPO sử dụng trên F9 sắp được OnePlus học tập để đưa lên chiếc OnePlus 6T sắp trình làng và tin rằng cũng sẽ sớm góp mặt trên nhiều sản phẩm khác trong tương lai.

Essential Phone

Những smartphone “tai thỏ” có thiết kế nổi bật nhất hiện tại 2

Andy Rubin, “cha đẻ Android” là người đứng sau thiết kế của Essential Phone - chiếc smartphone đầu tiên đã dẫn đầu xu thế tai thỏ khi sử dụng tạo hình chữ U để bao quanh camera selfie trên mặt trước. Dù là người mở đầu nhưng Essential Phone lại có diện mạo hiện đại, tinh tế với phần khuyết trên màn hình siêu nhỏ chỉ đủ để chứa đựng một camera.

Bộ ba LG G7, OnePlus 6, Huawei P20 Pro

Những smartphone “tai thỏ” có thiết kế nổi bật nhất hiện tại 4

Ba chiếc điện thoại đến từ ba nhà sản xuất đình đám khác là LG G7, OnePlus 6 và Huawei P20 Pro cũng là những sản phẩm tiêu biểu đi theo xu hướng thiết kế tai thỏ. Phần khuyết trên màn hình của ba sản phẩm này đều được tiết chế về mặt kích cỡ để không làm mất quá nhiều không gian hiển thị của màn hình.

Từ khi lộ diện tại sự kiện công nghệ Paris, Huawei P20 Pro vẫn đem tới ấn tượng mạnh với giới chuyên môn nhờ việc sở hữu tới 3 camera trên mặt lưng. Ở mặt trước, màn hình OLED tai thỏ rộng 6.1 inch có thể hiển thị hình ảnh trọn vẹn với kích thước lớn, riêng phần khuyết trên màn hình của máy được làm gọn gàng hơn nhiều so với chiếc Nova 3e tầm trung.

Trong khi đó, OnePlus 6 lại được tích hợp màn hình 6.3 inch AMOLED với tỉ lệ 19:9. Nhà sản xuất đã tinh ý bổ sung một tính năng cho phép người dùng giấu phần tai thỏ phía trên bằng cách hiển thị cạnh trên màu đen hoàn toàn.

Những smartphone “tai thỏ” có thiết kế nổi bật nhất hiện tại 6

Về phần G7 ThinQ, đây là chiếc điện thoại chứa đựng nhiều tâm huyết của đội ngũ phát triển LG, máy có phong cách thiết kế hiện đại, phần khuyết trên màn hình dùng để bố trí camera selfie. Người dùng cũng có thể ẩn đi phần “tai thỏ” thông qua một tính năng tương tự OnePlus 6.

iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR

Những smartphone “tai thỏ” có thiết kế nổi bật nhất hiện tại 7

iPhone X là khởi nguồn cảm hứng để các hãng điện thoại Android quyết định đi theo xu hướng điện thoại tai thỏ hiện nay. Phần khuyết trên màn hình iPhone X được sử dụng để bố trí hệ thống cảm biến cũng như camera TrueDepth phục vụ tính năng nhận diện khuôn mặt. Hiện Apple đã tiếp tục duy trì phong cách thiết kế này trên bộ ba iPhone XS, XS Max và XR vừa ra mắt.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ giúp bạn có được một sự lựa chọn ưng ý nhất

Chưa có câu trả lời nào