Còn hy vọng nào dành cho smartphone nhỏ không?

Thị trường đã thích nghi với kỳ vọng của người dùng đó là kích thước màn hình tăng lớn dần lên. Trong những năm gần đây, bạn sẽ thấy rằng chính các nhà sản xuất điện thoại thông minh cũng có rất ít các sản phẩm có màn hình nhỏ gọn. Dường như, dòng sản phẩm này đang dần biến mất vì kích thước của chúng. Vậy số phận của những smartphone nhỏ gọn có hy vọng phát triển trong tương lai hay không?

Smartphone “nhỏ gọn” cho mọi người?

Chắc chắn sẽ có nhiều người nghĩ rằng "ai vẫn muốn một màn hình nhỏ vào năm 2018"? Tất nhiên là vẫn có rất nhiều người thích dòng sản phẩm đó ở thời điểm này hoặc trong tương lai. Vấn đề là như nhiều người trong chúng ta, họ là một nhóm thiểu số còn đa số là thích màn hình lớn hơn, vì vậy các nhà sản xuất không quan tâm lắm tới nhóm người thích smartphone nhỏ gọn. Đó là một thực tế đáng buồn, nhưng đó là cách thị trường hoạt động. Các nhà sản xuất chắc chắn muốn chọn các thị phần "đông đúc" và để phần còn lại sang một bên. Và nếu ai đó cố gắng thực hiện, đi ngược lại xu hướng thị trường thì không khác gì tách biệt họ ra.

Có hy vọng nào dành cho smartphone nhỏ không?

Cách đây không lâu, điện thoại thông minh đã phát triển lên những kích thước màn hình mới lớn hơn. Trong khi có một số người ủng hộ điều đó, thì cũng có những người khác hối tiếc sự tiến hóa này. Điện thoại thông minh nhỏ hơn vừa vặn dễ dàng hơn trong túi của bạn và dễ quản lý hơn, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng thiết bị bằng một tay.

Tất nhiên, các thiết bị này có một bất lợi: màn hình nhỏ hơn, và những người đam mê đa phương tiện sẽ không hài lòng. Việc sử dụng nội dung đa phương tiện trên YouTube và Netflix dễ dàng hơn nhiều với điện thoại lớn hơn. Nhưng không phải ai cũng muốn dùng điện thoại thông minh để chơi game hay xem video. Giống như nhiều người, mình thích xem video trên TV hoặc máy tính.

Nhưng bạn cũng sẽ thấy một số hạn chế nhất định với màn hình nhỏ, tùy theo sở thích mỗi người dùng

Có hy vọng nào dành cho smartphone nhỏ không?

Nếu bạn tận hưởng sự thoải mái của một định dạng nhỏ và không chơi hoặc xem video trên điện thoại thông minh của bạn, thì màn hình lớn có ý nghĩa là gì? Một số người có thể nói nó giúp làm cho việc viết dễ dàng hơn. Gõ trên bàn phím chỉ là vấn đề của thói quen, và viết trên Galaxy Note 9 so với iPhone SE là một trải nghiệm rất khác, nhưng trong cả hai trường hợp, bạn vẫn có thể nhắn tốt sau một thời gian làm quen.

Chúng ta sẽ thấy nhiều hơn trên thị trường?

Có hy vọng nào dành cho smartphone nhỏ không?

Trong ngắn hạn, người hâm mộ của smartphone nhỏ gọn sẽ phải chờ đợi. Khi xu hướng của điện thoại thông minh lớn hơn bắt đầu, Apple đã tạo ra một phiên bản đặc biệt là iPhone SE - cung cấp một thiết bị có kích thước của iPhone 5 với mức giá thấp hơn nhiều so với iPhone 6 (đặc biệt là nếu bạn xem xét phần cứng được sử dụng). Nhưng như chúng ta đã thấy tại bài phát biểu gần đây, sẽ không có sự tiếp tục trong năm nay và có lẽ sẽ không có thêm tiến triển nào nữa.

Cuối cùng, thị trường chỉ có Sony vẫn còn trong cuộc đua với chính họ. Hiện tại, chúng ta có thể coi Sony Xperia XZ2 Compact là một smartphone nhỏ gọn tốt nhất có thể mua. Với màn hình 5 inch, nó đã một chút so với iPhone SE / 5s / 5 và nó thực sự rất dễ dàng sử dụng theo mọi cách. Nhưng đối với những người không thích Sony và vẫn muốn có một chiếc điện thoại thông minh gần đây? Họ sẽ phải chờ đợi hoặc thay đổi suy nghĩ này.

Tóm lại, bạn đừng mong đợi một làn sóng điện thoại thông minh nhỏ gọn sẽ đến sớm bất kỳ lúc nào. Những sản phẩm dòng này này có thể sẽ bị tuyệt chủng sớm, và Sony trở thành một nhà độc hành. Nếu bất kỳ nhà sản xuất nào đọc được điều này, hãy tạo một điện thoại thông minh cao cấp nhỏ gọn và không cung cấp cùng một mức giá như iPhone XS Max!

Chưa có câu trả lời nào