Samsung Galaxy Note 9 và Sony Xperia XZ2 Premium: Cuộc chiến giữa các siêu phẩm

Sony đã tung ra những flagship của họ hồi đầu năm nay với hy vọng dành lại thị phần đã mất trước đây. Một trong những chiếc điện thoại đắt nhất và tốt nhất của công ty là Xperia XZ2 Premium. Trong khi đó, Samsung Galaxy Note 9 vừa công bố đang trở thành tâm điểm của giới công nghệ với mức giá khá cao và bút S-Pen có công nghệ Bluetooth lần đầu tiên. Vậy smartphone nào sẽ đáng để bạn lựa chọn hơn?

Thiết kế

Samsung Galaxy Note 9 và Sony Xperia XZ2 Premium

Xuất phát từ ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của thương hiệu, Xperia XZ2 Premium có một bản sắc riêng khi so sánh với bất kỳ đối thủ nào trên thị trường. Sony đã biết chạy theo xu hướng hơn khi sử dụng thiết kế mặt lưng kính thời trang.

Samsung thì họ hay đi trước các hãng công nghệ khác và chứng tỏ rằng tại sao họ có những điện thoại thông minh với thiết kế đẹp mắt nhất, tốt nhất như Galaxy Note 9. Mỗi sản phẩm đều có nét đẹp riêng trong thiết kế nhưng Xperia XZ2 Premium có vẻ cồng kềnh, trơn trượt hơn so với sự mảnh dẻ của Galaxy Note 9.

Samsung Galaxy Note 9 có thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ lại được các chi tiết quan trọng như jack cắm tai nghe 3.5mm và một khe cắm cho S-Pen. Trong khi đó, Sony XZ2 Premium, đã hoàn toàn bỏ đi chi tiết cổng âm thanh quan trọng nêu trên.

Màn hình

Samsung Galaxy Note 9 và Sony Xperia XZ2 Premium

Samsung có cách tiếp cận sử dụng thiết kế toàn màn hình với tấm nền Super AMOLED có kích thước là 6.4 inch, tỉ lệ khung hình là 18,5: 9. Điểm nhấn trên màn hình là cạnh cong kép tinh tế, bezel gần như không có. Ngược lại, Sony Xperia XZ2 Premium sử dụng màn hình LCD IPS có kích thước 5,4 inch với tỷ lệ màn hình cũ 16: 9. Galaxy Note 9 vẫn là một trong những điện thoại có khả năng hiển thị tốt nhất hiện nay nhờ công nghệ Super AMOLED sống động từ Samsung.

Giao diện người dùng

Samsung Galaxy Note 9 và Sony Xperia XZ2 Premium

Là điện thoại thông minh Android, 2 sản phẩm có những điều cơ bản giống nhau nhưng có giao diện hoàn toàn khác nhau. Đó là một sở thích cá nhân khi nói đến phần so sánh này. Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng Galaxy Note 9 cung cấp một trải nghiệm tổng thể phong phú hơn, đa dạng hơn. Phiên bản giao diện người dùng mới nhất của Samsung cung cấp một số tính năng đáng chú ý vắng mặt trên Xperia XZ2 Premium.

Hiệu suất

Samsung Galaxy Note 9 và Sony Xperia XZ2 Premium

Cả 2 đều sử dụng chip xử lý 10nm hàng đầu hiện nay nhưng Galaxy Note 9 có gì đó nhỉnh hơn chút khi sở hữu hệ thống làm mát bằng nước carbon mới.

Về mặt lưu trữ, Samsung cung cấp bộ nhớ sẵn có ở phiên bản tiêu chuẩn trên Galaxy Note 9 ở mức 128GB - nhiều gấp 2 so với chỉ 64GB bộ nhớ trong trên Sony Xperia XZ2 Premium.

Máy ảnh

Samsung Galaxy Note 9 và Sony Xperia XZ2 Premium

Với Sony Xperia XZ2 Premium, nó có một camera chính 19MP khẩu độ f / 1.8 chụp màu, trong khi máy ảnh phụ 12MP khẩu độ f / 1.6 sẽ chụp đơn sắc. Trong khi đó, Galaxy Note 9 đi kèm với cảm biến chính góc rộng 12MP với OIS, thay đổi được khẩu độ từ f / 2.4 đến f / 1.5 kết hợp với cảm biến phụ 12MP là ống kính tele với zoom quang 2x, OIS.

Pin

Ngay khi Galaxy Note 9 có S-Pen hay jack cắm 3.5mm, nó vẫn được mang lên viên pin 4.000 mAh cực lớn. Đó là đặc biệt ấn tượng vì Xperia XZ2 Premium có cơ thể dày hơn chỉ có thể nhồi nhét pin 3.540 mAh.

Đây là hai trong số các điện thoại thông minh Android đắt nhất trên thị trường hiện nay, vì vậy bạn sẽ cần phải đánh giá tỉ mỉ để tìm hiểu thiết bị nào phù hợp với bạn. Có nhiều điểm cộng hơn dành cho Galaxy Note 9 rất rõ ràng. Chúc bạn sẽ có cho mình sự lựa chọn phù hợp và tốt nhất

Chưa có câu trả lời nào