Sự khác biệt giữa iPhone Xs Max và Samsung Galaxy Note 9

Gã khổng lồ Apple và thương hiệu điện thoại Samsung luôn có sự đối lập nhau trên thị trường smartphone. Bằng chứng là việc, ngay sau khi chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 9 được ra mắt chưa được bao lâu, tuy nó đem lại sự chú ý cần thiết cho Samsung, nhưng gần đây dân tình lại đổ sô về bộ 3 dòng sản phẩm iPhone 2018 mới ra mắt của Apple, đây quả thực là một cuộc chiếc khốc liệt mà!

Thiết kế màn hình

Nhìn vào các thông số ta có thể thấy chiếc điện thoại Galaxy Note 9 cao hơn và dày hơn so với iPhone XS Max, đều này làm cho con điện thoại Galaxy Note 9 trở nên khó sử dụng bằng một tay hơn so với đối thủ của mình.

Cả 2 đều có thiết kế mặt sau và trước bằng kính, tuy nhiên điện thoại iPhone XS Max sử dụng khung viền bằng thép được cho là bên hơn so với khung viền bằng nhôm trên Galaxy Note 9, và chính đều này lại làm gia tăng trọng lượng trên thiết bị.

So sánh sự khác biệt giữa hai con điện thoại đình đám iPhone Xs Max và Samsung Galaxy Note 9

Tiêu chuẩn kháng bụi nước trên cả hai chiếc điện thoại iPhone XS Max và Samsung Galaxy Note 9 đều tương tự như nhau với IP 68.

Chất lượng camera

Cấu hình camera trên cả 2 thiết bị đều khá tương đồng với cụm camera kép 12 MP hỗ trợ chụp xóa phông, chống rung quang học. Tuy nhiên, chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 9 có khẩu độ lớn hơn f/1.5 và công nghệ thay đổi khẩu độ giúp tăng chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Điện thoại Galaxy Note 9 được trang bị camera trước với độ phân giải 8MP, khẩu độ f/1.7 được cho là tốt hơn, nét hơn so với camera 7MP, khẩu độ f/2.2 trên điện thoại iPhone XS Max. Tuy nhiên khi trải nghiệm thực tế lại khác biệt hoàn toàn, điện thoại Galaxy Note 9 đi theo xu hướng tăng màu sắc và độ mịn cho ảnh, trong khi đó iPhone XS Max lại có độ chân thực cao hơn

So sánh sự khác biệt giữa hai con điện thoại đình đám iPhone Xs Max và Samsung Galaxy Note 9

Một số tính năng khác

Xét về khía cạnh xác thực bảo mật, điện thoại Galaxy Note 9 cung cấp nhiều giải pháp hơn cho người dùng với: cảm biến vân tay, quét mống mắt, quét khuôn mặt so với chỉ 1 trên điện thoại iPhone XS Max là FaceID. Về trải nghiệm thực tế thì cả FaceID và quét mống mắt đều hoạt động khá tương đồng với nhau với tốc độ nhận diện nhanh, chính xác và bảo mật.

Điện thoại IPhone Xs Max sẽ cung cấp tuổi thọ pin tốt hơn so với Galaxy Note 9 vì được trang bị vi xử lý A12 Bionic trên tiến trình mới nhất 7nm, điều này là không thể chối cãi về mặt công nghệ. Tuy nhiên, chiếc điện thoại Galaxy Note 9 lại cung cấp cho người dùng khả năng sạc nhanh với bộ sạc 15W, trong khi đó người dùng điện thoại iPhone Xs Max vẫn phải theo sau với bộ sạc chỉ với dung lượng 5W.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn dòng smartphone phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào