Công nghệ camera kép trên smartphone có những ưu điểm gì?

Thị trường smartphone hiện nay đang rất đang sôi động ở tất cả các phân khúc bởi sự chạy đua và cạnh tranh giữa các đối thủ. Nhiều thiết kế và công nghệ mới đã được áp dụng, trong đó có công nghệ camera kép. Vậy công nghệ này có những ưu điểm gì nổi trội so với công nghệ camera đơn trước đó?

- Hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông: Đây chính là tính năng Live Focus - xóa phông cao cấp. Tính năng này hỗ trợ rất nhiều để có các bức ảnh đẹp, và nó giúp bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Theo đó, tính năng này có tác dụng kiểm soát độ sâu của hình ảnh, khả năng xóa phông với cấp độ khác nhau và làm mờ hậu cảnh 1 cách tự nhiên, từ đó giúp đối tượng cần chụp được tập trung tối đa và nổi bật nhất.

- Cho chất lượng hình ảnh ấn tượng kể cả trong điều kiện chụp thiếu sáng: khả năng xử lý hình ảnh của camera kép rất mạnh mẽ nên dù chụp trong điều kiện nào cũng cho ra những bức ảnh tuyệt vời nhất. Đặc biệt, trên những smartphone cao cấp, ống kính camera thường có khẩu độ rộng như f/1.7 nên máy ảnh sẽ thu được nhiều ánh sáng, từ đó khả năng chụp ảnh trong tối được cải thiện rất tốt.

Tốc độ chụp của máy cũng được nâng cao đáng kể. Vì vậy việc chụp những hình ảnh chuyển động trở nên dễ dàng hơn và ảnh cũng ít bị rung, nhòe hơn.

- Hỗ trợ việc lấy nét trước và sau khi chụp: camera kép cho phép người dùng có thể thực hiện lấy nét hay xóa phông cả trước và sau khi chụp, từ đó có thể tạo ra những bức ảnh có chất lượng tốt nhất.

Với smartphone có camera kép, người dùng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm chụp ảnh mới với những tính năng mà trước kia chỉ có trên các smartphone cao cấp hoặc những chiếc máy ảnh chuyên dụng. Những ưu điểm trên khiến những người yêu thích chụp ảnh rất dễ thỏa mãn đam mê của mình chỉ bằng 1 chiếc smartphone.

Chưa có câu trả lời nào