Đi tìm chiếc smartphone có khả năng sạc pin nhanh nhất hiện nay

Trong cuộc chạy đua về công nghệ smartphone, các hãng đã và đang phát triển những công nghệ cho riêng mình, trong đó không thể không kể đến công nghệ giúp sạc pin nhanh cho smartphone.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, những chiếc smartphone đang ngày càng đạt tới những công nghệ tuyệt vời. Một chiếc smartphone có thể cho bạn khả năng chụp ảnh như một máy ảnh DSLR, mang đến trải nghiệm giải trí như một chiếc máy chơi game hay nghe nhạc hay như một chiếc máy nghe nhạc với bộ vi xử lý tương đương một chiếc máy tính để bàn. Thế nhưng dù có tân tiến đến đâu, các dòng smartphone vẫn luôn gặp phải vấn đề nan giải, đó là dung lượng pin thấp và thời gian sạc khá lâu. Hãy cùng điểm qua dung lượng pin và thời gian sử dụng của một số dòng smartphone flagship trên thị trường hiện nay:

Đối với hầu hết các smartphone, nếu không được sử dụng quá nhiều thì bạn chỉ cần sạc 1 lần mỗi ngày. Thế nhưng nếu bạn dùng liên tục, đặc biệt là những hoạt động tiêu hao nhiều pin như xem phim, chơi game hay lướt web thì chắc chắc số lần sạc trong ngày sẽ nhiều hơn. Chính vì vậy, nhiều hãng công nghệ hiện nay đang phát triển và áp dụng công nghệ sạc nhanh nhằm tiết kiệm tối đa thời gian sạc cho smartphone.

Các dòng smartphone của Samsung hay Sony hiện đang sử dụng công nghệ Quick Charge đến từ Qualcomm, còn các hãng như Oppo, Huawei, OnePlus… thì lại tự phát triển công nghệ sạc nhanh của riêng mình. Chỉ riêng các dòng smartphone của Apple thì không được áp dụng công nghệ này.

Vậy đâu là chiếc smartphone flagshop có khả năng sạc pin nhanh nhất hiện nay? Một thử nghiệm thực tế của Tom's guide trên 7 mẫu smartphone hàng đầu hiện nay đã cho ra kết quả như sau:

Theo kết quả thu được, OnePlus 5T hiện đang là chiếc smartphone có khả năng sạc “khủng” nhất khi đạt được 59% dung lượng pin chỉ trong 30 phút sạc và 93% sau 1 tiếng. Điều bất ngờ là chiếc smarphone iPhone X mặc dù không có công nghệ sạc nhanh nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 3 trong thử nghiệm này, cho thấy rằng Apple vẫn là “ông trùm” đi đầu trong việc phát triển công nghệ tiên tiến cho smartphone hiện nay.

Trên đây là so sánh về khả năng sạc pin nhanh của các dòng smartphone phổ biến hiện nay. Theo bạn thì với giá tiền và công nghệ này thì đâu là chiếc smartphone đáng mua nhất? Hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận nhé!

Chưa có câu trả lời nào