Máy hút ẩm- sự lựa chọn thích hợp cho mùa nồm

Trời nồm là hiện tượng thời tiết rất phổ biến khiến nhà cửa ướt át, ẩm mốc, quần áo có mùi hôi,...Kiểu thời tiết này có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp nữa. Lúc này, 1 chiếc máy hút ẩm là cực kì cần thiết.

Máy hút ẩm có nguyên lý cấu tạo khá giống với máy điều hòa khi nó hút ẩm trong không khí và đưa qua 1 hệ thống làm lạnh khác để ngưng tụ thành nước. Tuy nhiên tính năng hút ẩm ở điều hòa chỉ là tính năng phụ, còn để nói hút ẩm chuyên nghiệp thì máy hút ẩm vẫn làm tốt nhiệm vụ hơn.

Hiện nay có 2 loại máy hút ẩm là loại dùng bánh rotor và dạng ngưng tụ. Máy rotor phù hợp với môi trường độ ẩm cao và nhiệt độ thấp, giá thành lại khá cao và có kích thước lớn nên máy thường được dùng ở các nhà kho.

Máy ngưng tụ thì có kích thước nhỏ hơn nên phù hợp với hộ gia đình. Loại máy này cũng có thể điều khiển bằng điện tử hoặc bằng điều khiển cơ.

Ngoài tính năng hút ẩm thì máy cũng có các tính năng đi kèm khác như thổi khí, sấy quần áo, hẹn giờ hoặc diệt khuẩn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy được bày bán với giá từ vài triệu đến chục triệu đồng. Một số hãng mà bạn có thể tham khảo là Dehumidifier, Tiross, Edison hoặc Daiwa...

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và điều kiện tài chính mà lựa chọn cho mình loại máy hút ẩm phù hợp nhé.

Chưa có câu trả lời nào