Các thiết bị điện tử tương lai sẽ được bọc vải?

Đây là đặc điểm chung của thiết kế trên những thiết bị mới nhất của Google và Microsoft, dự báo về thị trường công nghệ với các thiết bị điện tử được bọc vải trong tương lai.

Đầu tiên phải kể đến thiết kế bọc vải của chiếc máy tính xách tay Microsoft Surface Pro mới được ra mắt vào đầu năm nay. Phần khung bàn phím của máy được phủ một lớp vải alcantara trên bề mặt nhôm, tạo cảm giác mềm mại nhưng cũng thật thú vị khi sử dụng.

Ông Ralf Groene, trưởng phòng ban thiết kế công nghệ thiết bị của hãng cho biết đầu tiên ý tưởng này bị gạt đi vì nghĩ tất cả mọi người đều nghĩ rằng chúng không khả thi. Đúng là không thể ngờ đến khi ra mắt, điều này lại nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng đến như vậy. Không chỉ Microsoft mà Google còn thấy bất ngờ với hiệu quả của sự đột phá trong thiết kế này. Sản phẩm Home Mini của hãng được làm mới bằng lớp vải mắt cáo, tạo vẻ thân thiện cho sản phẩm như một món đồ thân thương chứ không phải là một thiết bị điện tử thô cứng nữa.

Trước đó, chỉ những thiết kế hình hộp hay kim loại bóng bẩy mới được coi là hiện đại và đẹp mắt. Nhưng với sự đột phá của hai ông lớn làng công nghệ ngày, các thiết bị điện tử trong tương lai sẽ hướng đến việc mang lại sự thoải mái khi sử dụng cho người dùng nhiều hơn. Microsoft đã thực hiện được điều này với loại vải Alcantara không khiến vải bị phồng rộp khi thay đổi nhiệt độ và vẫn giữ được vẻ phẳng phiu, mịn màng sau thời gian sử dụng lâu ngày. Người dùng cũng không cần lo lắng về việc lớp vải sẽ bị bám bụi, bẩn bởi các nhà sản xuất đã tính đến điều này và phủ một lớp nhựa tổng siêu mỏng lên lớp vải, khiến lớp vỏ bọc này vừa mềm mại lại vẫn chống được bụi.

Bạn hãy thường xuyên theo dõi trang vatgia.com để biết thêm nhiều tin tức về các xu hướng công nghệ đang thịnh hành hiện nay nhé!

Chưa có câu trả lời nào