Mẹo nấu cháo ngon bằng nồi cơm điện không bị trào

Nấu cháo bằng noi com dien cao tan sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn chăm sóc gia đình và con cái mang lại sự tiện dụng cho công việc mà vẫn lưu giữ được những hương vị thơm ngon từ hạt gạo. Một vài mẹo nhỏ sẽ giúp nấu cháo bằng nồi cơm điện sẽ không bị trào ngược ra ngoài

Chuẩn bị 100g gạo vừa đủ cho số lượng người ăn, rửa sạch rồi ngâm trong nước 2h sẽ giúp cháo nhanh nhừ hơn. Việc chuẩn bị này cần làm trước để nhanh chóng có được tô cháo thơm ngon, đầy đủ dưỡng chất.

Tiếp đến cho gạo đã ngâm vào trong nồi cơm điện rồi cho lượng nước phù hợp với thời gian nấu và lượng gạo. Khuyên dùng nước nóng để nấu cháo sẽ rút ngắn thời gian nấu giảm tiêu hao điện năng cho cả gia đình

Lượng gạo vừa đủ nấu cháo

Quan trọng hơn trước khi nấu bạn cho 1 ít dầu ăn vào trong nồi sẽ giúp nấu cháo sôi lên ở nhiệt độ cao không bị trào ngược.

Cho dầu ăn vào cháo tránh bị trào

Cắm dây nguồn chọn chế độ nấu "Cook" để khoảng 20 phút sau khi cháo sôi lên rồi chuyển sang chế độ "Warm" để giữ nóng, lúc này cháo sẽ nhừ từ từ  và bạn sẽ thấy nước sôi lên không bị trào là nhờ lớp dầu bên trên.
Xem thêm: noi com dien nhat cu
Lưu ý: Khi giữ nóng cần hạn chế mở nắp nồi ra để tránh hiện tượng thoát hơi nước ra ngoài.

Nếu muốn cho thêm thịt băm, xương vào cháo có thể cho nguyên liệu vào cùng luôn với gạo hoặc nấu cháo trắng rồi cho thêm các thức ăn chín như: tôm, cá, thịt ... Hết thời gian ủ bạn rút dây nguồn ra lấy cháo ra ngoài thưởng thức hương vị mềm tan trong miệng kết hợp với các món ăn khác nữa.

Chưa có câu trả lời nào