Xin tư vấn sửa máy phát điện?

Xin mọi người giúp e sửa thằng máy nổ hữu toàn 6,5KVa , kích từ bằng tụ hiện tại nó đang bị bệnh là khi giật nổ, chạy không tải thì tiếng nổ không đều, e thấy cần ga cũng dao động dẫn đến điện áp ra không đều, e đã vệ sinh lại chế mà vẫn bị mọi người giúp e sử với?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Vấn đề này là do phần ga tự động của máy nổ chứ không phải phần điện. Có khi bạn tháo máy ra để sửa mà quên chú ý đến phần này. Nếu chỉnh lò xo ga tự động không hết thì tháo chốt chỗ từ máy ra nối với cần ga tự động dùng vít xoay nhẹ một góc chừng 5 độ rồi siết lại. Chú ý nhớ lấy dấu ban đầu nếu không thì coi chừng tự mình phá pal thêm. Trước đây khi mình sửa máy phát điện cũng gặp trường hợp này. Kiên nhẫn từ từ chỉnh thì có kết quả ngay. Nếu không được nữa thì chỉ có nước đem ra thợ máy nổ nhờ chỉnh dùm. Thân chào.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Theo kinh nghiệm của tôi máy nổ chạy không ổn định không hẳn là hư phần máy nổ. Khi bộ kích từ họat động không chính xác, thiếu điện thế -------> máy tự động tăng ga ------>lại dư điện thế máy tự động giảm ga, và cứ thế dao động. Trong trường hợp này phải phân vùng hư hỏng tại máy nổ hay máy phát điện bằng cách tháo cần ga tự động ra, chỉnh ga tay xem máy phát họat động đúng tải có bị "nhấp nhô" điện thế và tần số không?Nếu tốt là do chỉnh ga tự động nhiều quá.Nếu vẫn dao động là hư phần máy phát điện.
Nguyen Van Cuong
Nguyen Van Cuong
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn ở Hà nội thì liên hệ với mình: 01668879179