Có nên mua laptop Dell Vostro 5459 i7 Skylake?

Chuyện là em thấy con Dell Vostro 5459 i7 không nhiều cửa hàng bán, xem Hoàng Long thì nó bảo 19 củ 4, nhưng qua Nguyễn Kim vs Trần Anh thì toàn 22 củ trở lên. Hoàng Long có đáng tin k các bác, nghe nói nó vừa phá sản rồi đổi tên lại @@. Giá có vẻ rẻ bất ngờ

Trả lời 8 năm trước
Vostro 5459 là một trong những mẫu laptop trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 (tên mã Skylake) vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 12/2015 vừa qua và cũng là một sản phẩm được Dell thiết kế hướng đến người dùng doanh nhân.

So với những người anh em cũng thuộc cùng phân khúc từng giới thiệu mà cụ thể là chiếc Vostro 3458, Dell Vostro 5459 sở hữu ngoại hình trông thời thượng hơn nhờ bộ cánh màu vàng đồng đan xen vài chi tiết nhựa đen tương phản nổi bật.
Trả lời 8 năm trước
Sở dĩ có thể đánh lừa cảm giác về độ mỏng là vì Dell Vostro 5459 đã loại bỏ đi ổ đĩa quang truyền thống, phần bản lề màn hình cũng được tút lại chút đỉnh nên thiết kế tổng thể trông liền lạc và thẩm mỹ hơn các mẫu laptop mà Dell từng giới thiệu.

Về cấu hình, mẫu laptop Dell Vostro 5459 trang bị màn hình 14 inch độ phân giải HD, bộ xử lý Intel Core i5-6200U xung nhịp 2,3GHz, đồ họa rời nVidia GeForce 930M bộ nhớ đồ họa 2GB, RAM 4GB, ổ cứng 500GB, kết nối Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.0, webcam 1MP hỗ trợ ghi hình HD, kết nối USB 3.0, đầu đọc thẻ, pin 43Wh và chạy Windows 10 Home 64-bit.
Trả lời 8 năm trước
Quá trình trải nghiệm cũng cho thấy touchpad trên Dell Vostro 5459 cũng không hề kém cạnh các mẫu laptop từng thử nghiệm vì có “mặt thoáng” lớn, bề mặt tiếp xúc có độ mượt cao. Mình gần như không gặp bất kỳ trở ngại nào đáng kể với những thao tác điều khiển đa chạm trên touchpad này. Thiết nghĩ, sẽ là một điểm cộng đáng giá cho cả bàn phím kèm touchpad trên Dell Vostro 5459 nếu các nút chuột trái/phải ẩn dưới vận hành êm hơn, độ nảy phím cho cảm giác đã tay hơn nữa.
Trả lời 8 năm trước
độ phân giải khung hình 14 inch của Dell Vostro 5459 nếu xét trên giấy tờ thực sự không mấy hấp dẫn. Tuy nhiên, qua các phép thử về chất lượng hiển thị cũng như những nhận xét - đánh giá từ các cặp mắt tinh tường nhiều kinh nghiệm, panel 14 inch của Dell Vostro 5459 cũng được xếp vào mức trung bình khá. Điểm đáng chú ý đầu tiên của màn hình Dell Vostro 5459 chính là độ sáng cao, khả năng chống chói tốt cả với những nguồn sáng mạnh.

Chất lượng màu sắc nhìn chung chưa thật sắc sảo và “nịnh” mắt người xem nhưng cũng không phải là một điều đáng chê vì thực chất panel 14 inch này thừa sức tái hiện sự đa dạng sắc màu trong các bảng biểu, đồ thị, hình ảnh đồ họa của người dùng doanh nhân. Dẫu vậy, kết quả thử nghiệm ở hạng mục đánh giá chất lượng hiển thị khi thay đổi góc nhìn vẫn còn nhiều hạn chế.
Trả lời 8 năm trước
Dell Vostro 5459 cũng có tốc độ khởi động nhanh không hề kém cạnh những mẫu laptop trang bị ổ SSD. Độ trễ khởi động ứng dụng nặng khi sử dụng máy ở chế độ đa nhiệm đã cho thấy những cải tiến đáng kể. Riêng về đồ họa, do nVidia GeForce 930M cơ bản cũng vẫn được xếp dưới một bậc mẫu nVidia GeForce 840M nên nhìn chung nếu chơi game 3D đòi hỏi cấu hình cao ở độ phân giải cao, tình trạng giật hình là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, với đồ họa nVidia GeForce 930M mà Dell trang bị thì những tựa game như FIFA 16 (2015) hay một số tựa game của năm 2014 vẫn được Vostro 5459 thể hiện khá mượt mà.