Sử dụng nồi áp suất như thế nào là đúng cách?

Nồi áp suất là đồ dùng nhà bếp không thể thiếu trong căn bếp của hầu hết các gia đình hiện nay bởi sự tiện dụng và chất lượng của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn mua và sử dụng nó một cách đúng đắn, vậy, hãy cùng vatgia.com cùng tìm hiểu nhé.

Khi chọn mua nồi áp suất, cần phải lưu ý chọn nồi như sau:

Tìm hiều chất liệu của nồi, nếu như đun gas, bạn hãy chọn những chiếc nồi làm từ hợp kim nhôm chống dính, còn nếu chọn nồi áp suất điện thì có thể có nhiều lựa chọn như thép không gỉ, inox hay hợp kim nhôm.

Còn về tính năng, hãy lưu ý về xả áp nhanh của nồi, vì vậy, cần phải lựa chọn một chiếc nồi có tính năng xả áp nhanh để tiết kiệm thời gian nấu nướng của mình.

Cách sử dụng nồi đúng cách:

Kiểm tra van: Đây là bước đầu tiên trước khi đặt nồi lên nấu, nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho người sử dụng.

Cho thực phẩm vừa đủ: Nên để dưới 2/3 dung tích của nồi để có chất lượng tốt nhất, tránh làm trào nồi gây tắc van xả.

Xả áp tự nhiên: Hãy để quá trình xả áp tự nhiên diễn ra vì như vậy đồ ăn sẽ được mềm, ngon hơn so với bạn xả cấp tốc.

Không cố mở nồi: Nếu nồi vẫn còn áp suất, nồi sẽ không cho bạn mở vì đã khóa van, vì thế bạn không nên cố gắng mở nồi, vì sẽ gây nguy hiểm.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua nồi áp suất và khi sử dụng nồi áp suất. Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm, vui lòng truy cập website vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào