Làm thế nào để nâng cao tuổi thọ của nồi cơm điện?

 

Nồi cơm điện đã trở thành thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi căn bếp gia đình Việt Nam. Đây là một trong những thiết bị nấu nướng có tần suất sử dụng rất thường xuyên. Vì vậy mà nồi cơm điện sẽ dễ dãng gặp những sự cố ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng sử dụng của nồi cơm điện. Bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ tới các bạn các mẹo nhỏ để bảo quản nồi cơm điện đúng cách và nâng cao tuổi thọ chất lượng sản phẩm.

  • Nguồn điện là yếu tố quan trọng với mọi thiết bị điện gia dụng, trong đó có nồi cơm điện. Để sử dụng nồi cơm điện đúng quy cách, nâng cao tuổi thọ thì bạn cần sử dụng nguồn điện phù hợp và cắm nguồn điện thật kĩ lưỡng. Điều này sẽ đảm bảo an toàn sử dụng điện cũng như giúp nâng cao tuổi thọ sản phẩm. Đặc biệt bạn không nên sử dụng quá nhiều thiết bị điện trong cùng một ổ cắm điện. Việc này sẽ dần đến nguồn điện bị quá tải, gây các hậu quả nghiêm trọng như chập điện, cháy nổ,…
  • Việc lựa chọn vị trí đặt nồi cơm điện phù hợp tránh ảnh hưởng đến quá trình đun nấu. Vị trí phù hợp là nơi bằng phảng khô ráo, tránh ẩm mốc, thoáng khí. Bạn không được đặt nồi cơm điện ở những vị trí gần nơi dụng cụ phát nhiệt khác.
  • Nhiều người thường bỏ qua việc này, nhưng đây là nguyên tắc cơ bản nhất trong việc bảo quản nồi cơm điện. Nếu lau chùi không sạch thì trong quá trình nấu, nguồn nước trong thân nồi tiếp xúc với nguồn điện sẽ xảy ra hiện tượng chập, cháy hoặc gây hư hỏng cho nồi cơm điện vì nồi sẽ bị oxi hóa rất mạnh.
  • Nhiều người có thói quen nấu cơm từ sớm sau đó sử dụng chế độ hâm nóng liên tục. Thói quen này sẽ ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của sản phẩm vì nam châm bên trong rơ le kém nhạy khiến cơm thổi kém ngon.
  • Không nên sử dụng vật sắc nhọn tiếp xúc trực tiếp với nồi. Hầu hết các nồi cơm điện bây giờ đều có môt lớp chống dính vì vậy nếu sử dụng vật sắc nhọn sẽ dẫn đến trầy xước nồi. Lau chùi, xới cơm bạn nên sử dụng vật dụng chuyên dụng, an toàn với nồi cơm điện.
  • Khi vệ sinh nồi cơm điện bạn nên sử dụng các loại khăn mềm, hơi ẩm để lau nhẹ thân và nắp nồi cơm điện. Không nên dùng khăn quá ướt vì sẽ làm nồi giảm tuổi thọ và dễ gây cháy nổ, chập điện. Bạn cần phải đảm bảo nồi cơm điện của bạn thật khô ráo trước khi cắm vào nguồn điện.

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng nồi cơm điện hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng mỗi bữa cơm gia đình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về thông tin các sản phẩm nồi cơm điện trên website Vatgia.com.

 

Chưa có câu trả lời nào