Cho mình hỏi cách sử dụng máy hút mùi 1 cách hiệu quả nhất?

Bạn nào có thể cho mình biết về máy hút mùi từ a đến z được không vd: cach mua, cách lắp đặt, sử dụng và bảo đưỡng...
Trả lời 16 năm trước
Bạn nên lưu ý 1 số đặc điểm sau khi mua và sử dụng máy hút mùi: - Kích thước: Nên chọn máy theo kích thước của bếp (bếp 60 cm chọn máy 60 cm). Máy lớn hơn sẽ làm bếp mất cân xứng, tốn năng lượng và ngược lại. - Số quạt: Máy hút khói có loại 1 và 2 quạt. Với bếp lớn 90 cm nên chọn loại 2 quạt, nếu máy nhỏ 60 cm mà chọn loại này thì nên chú ý vì bếp gas dễ bị phụt lửa khi để máy hút mạnh. Chọn lưới lọc bằng kim loại cho dễ làm vệ sinh. Cách lắp đặt: Có nhiều loại máy hút khói đúng catalouge nhưng sử dụng không thuận tiện vì làm theo kích thước châu Âu, Mỹ và theo cách sử dụng của họ. Do vậy, không nên xây bếp và đặt máy hút quá cao. Đặt máy cách miệng nồi từ 60 cm là vừa. Đối với loại phải kéo mặt hút ra nên cao hơn đầu người sử dụng để khỏi vướng tầm mắt. Cách bảo dưỡng và vệ sinh máy: - Dùng các loại nước tẩy rửa dầu mỡ bếp, hay các loại tẩy có xút pha loãng để chùi rửa bên ngoài (lưu ý các loại này thường ăn da nên dùng găng tay bằng nylon khi sử dụng). Các chỗ bám lâu có thể dùng dầu chống rỉ như RP-7 hay WD-40 xịt vào sẽ dễ tẩy hơn. - Mở lưới lọc ra ngâm và tẩy rửa bằng các loại hoá chất tẩy trên. - Cắt điện và chùi rửa các cánh quạt thật sạch bằng bột giặt và nước ấm, vì bụi mỡ bám rất nhiều. - Các loại máy hút có dùng than hoạt tính thì nên thay sau 6 tháng hoặc một năm tuỳ theo sử dụng nhiều hay ít. Loại than này có bán tại các nhà cung cấp máy. - Đối với các loại hút khói có các bộ phận điều khiển bằng điện tử, hay các loại có bộ cảm biến độ bẩn nên làm vệ sinh theo bản hướng dẫn hoặc nhờ nơi bán bảo trì.
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Cách sử dụng an toàn, tăng tuổi thọ

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, các bà nội trợ nên thay lớp màng lọc than hoạt tính 6 tháng 1 lần cũng như vệ sinh thương xuyên lớp màng lọc kim loại phía dưới để đảm bảo được hiệu quả hoạt động và tuổi thọ cho máy.

- Luôn lau chùi máy bằng rẻ mềm,có chất tẩy rửa
- Không để nước vật cứng lọt vào trong máy
- Không sử dụng máy khi nguồn điện chập chờn
- Sử dụng đúng tốc độ của máy. Không nên lạm dụng tốc độ tao nhất
- Bật máy khi kết thúc nấu ăn và sau khi nấu ăn 5 phút
- 2 tháng 1 lần giặt tấm lọc mỡ
- Thay than hoạt tính từ 6 đến 12 tháng 1 lần để đảm bảo khả năngcủa than hoạt tính
- Nên bảo dưỡng máy 12 tháng 1 lần để đảm bảo


Vũ Bảo Khanh
Vũ Bảo Khanh
Trả lời 10 năm trước

Theo tôi chỉ nên lắp các máy hút mùi đơn thuần, không nên lắp các máy có các tính năng khử mùi dùng than hoạt tính. Đa số các dòng máy này nhập từ châu âu, phụ kiện đắt, dùng vài tháng lại phải thay than hoạt tính khử mùi, đang không mất chi phí, chưa kể sau này lại không biết nó còn phụ kiện thay thế nữa không.

Còn để hút mùi hiệu quả và đơn giản nhất: ngoài máy hút mùi gắn trên bếp nên lắp thêm một quạt thông gió gắn tường, loại này êm và có hiệu suất cao hơn nhiều so với các quạt ly tâm thổi ống.

Tại Việt nam nên sử dụng các thiết bị của châu Á sản xuất, tốt nhất là của các hãng của Nhật, Korea sẽ phù hợp với khí hậu Việt Nam hơn.Nên mua các thiết bị bằng Inox, không nên dùng máy sơn trắng vì sau này dính dầu mỡ phải dùng hóa chất để tẩy sẽ tẩy cả sơn luôn, rất xấu, và khó làm sạch.


Xin đề xuất 1 phương án dùng quạt hút của Panasonic :

1 - Lắp hút mùi:

Panasonic - dùng ống dẫn D90mm - 2 động cơ, 3 tốc độ gió, đèn, khay hứng dầu (có 2 loại nút ấn cơ hoặc điện tử cảm ứng)


- Giá: 4.8tr

(loại cảm ứng khoảng 5,6 tr)

2. Lắp thêm Quạt hút trên tường:

Sử dụng loại chuyên lắp cho nhà bếp, có màng chắn dầu bằng nhôm phủ chống dính, khay hứng dầu thừa dễ tháo lắp. chạy cực êm, lưu lượng gió lớn (khoảng 835m3/h)


Giá : 1tr

(Con này chạy cực ổn định, êm, nhựa ABS bền và giữ mầu, không bị gẫy giòn như các loại quạt khác. Đặc biệt là động cơ kín, không phải bảo dưỡng và tra dầu)


Đại lý Linh Giang - 105 Đào tấn - Đại lý cấp 1 phân phối các sản phẩm thiết bị điện Panasonic chính hãng

ĐT: 04.377.16.490

Website: http://www.diengiadinh.com