Hẹp bao quy đầu

Cho em hỏi bệnh hẹp bao quy đầu là như thế nào ạ? Có ảnh hưởng gì đến sau này không? Cách chữa trị như thế nào?

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Hẹp bao quy đầu không gọi là một bệnh, trừ trường hợp không có bao quy đầu thì mới gọi là bệnh. (Bệnh lỗ tiểu đóng thấp, bao quy đầu không che kín quy đầu).

Hẹp bao quy đầu là tên gọi chỉ trường hợp bao da quy đầu không tuột hoàn toàn khỏi quy đầu được. Bình thường, khi đến tuổi trưởng thành thì lớp da bao ngoài “đèn dầu” (da quy đầu) sẽ tuột xuống ít hoặc nhiều. Và vì thế, khi “đèn dầu” “đứng dậy” thì quy đầu sẽ lộ ra.

Nếu bị hẹp bao quy đầu, thì lớp da này vẫn bao lấy toàn bộ phần đầu của “đèn” và chỉ chừa lại một lỗ nhỏ để thoát nước tiểu. Do đó nước tiểu thường còn sót lại bên trong bọc da, đóng cặn, gây khó khăn cho việc giữ gìn vệ sinh. Nếu không chữa, có thể làm viêm quy đầu hoặc gây ung thư dương vật. Hẹp bao quy đầu nếu chít hẳn thì gây bí tiểu, nếu chít khá chặt thì gây tiểu khó. Người bị hẹp bao quy đầu dễ bị nhiễm trùng tiểu hơn (gấp 20 lần) người bình thường. Ngoài ra, lỗ tiểu cũng dễ bị hẹp và họ dễ bị ung thư “đèn dầu” hơn.

Việc chữa trị hẹp bao quy đầu khá đơn giản, thủ thuật này chỉ thực hiện trong khoảng 30 phút và có thể thực hiện ở bất kỳ một bệnh viện nào.

Chúc bạn sức khỏe!