Nên chọn nước súc miệng như nào thì hợp lý?

Nước súc miệng là thứ khá quan trọng trong vệ sinh răng miệng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước súc miệng với đa dạng mẫu mã, giá thành và cả chất lượng. Cho nên cách chọn nước súc miệng quả là một vấn đề khiến các chị em phải đau đầu.

Chọn theo nhu cầu sử dụng

Hiện nay có 2 loại nước súc miệng khá phổ biến là loại làm sạch miệng và loại được ví như kem đánh răng dạng lỏng.

-Loại làm sạch miệng: Sau khi đã làm sạch mảng bám bằng cách đánh răng, bạn có thể sử dụng loại nước súc miệng này “phụ trợ” để làm thơm miệng, ngăn ngừa sâu răng, bệnh nha khoa hay các tác nhân gây hơi thở có mùi,…

-Loại kem đánh răng dạng lỏng: Đúng như tên gọi của nó, đây là loại nước súc miệng được coi như loại kem đánh răng dạng lỏng. Tuy nhiên, bạn cần chải răng sau khi sử dụng loại nước này vì chất làm sạch có trong sản phẩm này không nhiều như trong kem đánh răng thông thường. Tuy nhiên, đây là loại giúp hạn chế tối đa tổn thương răng, nướu và vì là chất lỏng nên sẽ làm sạch răng ở những nơi mà bàn chải không chạm đến được.

Chọn theo thành phần dược phẩm

Bạn cần kiểm tra cẩn thận khi chọn mua nước súc miệng vì sản phẩm này được phân loại thành hai loại: loại chứa các thành phần dược phẩm và loại không chứa các thành phần dược phẩm. Để có hơi thở thơm và mát lạnh trong thời gian ngắn, bạn nên chọn những dòng nước súc miệng được gắn nhãn mỹ phẩm. Nhưng để ngăn chặn tình trạng hôi miệng và các bệnh nha khoa, nên chọn nước súc miệng có thành phần dược học là tốt nhất.

Chọn loại không cồn, ít kích thích

Đối với nhiều người, cồn có thể gây cảm thấy kích thích mạnh và khó chịu. Nếu bạn sử dụng nước súc miệng hằng ngày và là loại người không thích cảm giác ran rát ở khoang miệng, nên chọn mua những dòng sản phẩm không chứa cồn.

Vì không có sự khác biệt nhiều về hiệu quả giữa sản phẩm có cồn và không cồn, nên chọn mua nước xúc miệng có cồn hay không cồn tùy theo sở thích. Có một lưu ý nhỏ là khoang miệng sẽ dễ bị khô khi bạn sử dụng sản phẩm chứa cồn. Nếu bạn hay bị khô miệng và ít nước bọt, hoặc bị viêm ở trong khoang miệng, thì nước súc miệng có cồn có thể gây hiệu quả ngược.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết cách chọn nước súc miệng sao cho phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào