Sấy tóc như thế nào để giúp tóc bớt hư tổn?

Máy sấy tóc đã trở thành một vật dụng vô dùng thiết yếu đối với phái nữ. Không chỉ giúp tóc nhanh khô mà máy sấy tóc còn khiến tóc bạn bồng bềnh và vào nếp hơn. Bạn muốn tóc mình nhanh khô sau khi gội nhưng lại lo ngại máy sấy sẽ hư tổn tóc mình. Đừng lo ngại vì vatgia.com sẽ hướng dẫn cách sử dụng máy sấy để tóc bạn luôn được bóng khỏe và bồng bềnh.

Không nên sấy tóc ngay khi vừa gội xong

Khi tóc bạn còn quá ướt thì bạn không nên sử dụng máy sấy bởi khi đó nhiệt độ tóc đang khá thấp, dùng máy sấy sẽ làm thay đổi nhiệt độ lên tóc đột ngột khiến tóc bạn dễ bị xơ và chẻ ngọn, đặc biệt là phần đuôi tóc. Hãy hút bớt nước trên tóc bằng một chiếc khăn khô. Sau đó để tóc khô tự nhiên một thời gian rồi hãy dùng máy sấy. Việc này không những giúp cho tóc bạn hạn chế những hư tổn do máy sấy gây ra mà còn giúp tiết kiệm điện năng.

Dùng dưỡng tóc trước và sau khi sấy

Đây là bước vô cùng quan trọng để tránh sự hư tổn từ máy sấy. Bởi sấy tóc sẽ làm tóc bạn cứng và khô đi nhiều. Việc dùng dưỡng ẩm khiến cho tóc mềm mại hơn và không bị chẻ ngọn, đồng thời giúp cho tóc nhanh vào nếp hơn và dễ dàng hơn trong việc chải tóc.

Không nên sấy tóc ở mức quá cao

Phần lớn các loại máy sấy tóc đều được trang bị hai chế độ sấy tóc đó là sấy nóng và sấy mát tùy theo nhu cầu của người dùng. Nếu không quá cần thiết trong việc tạo kiểu, nhất là đối với những bạn tóc thẳng chỉ đơn thuần muốn làm khô tóc thì cách tốt nhất là bạn nên chỉnh máy sấy ở chế độ mát để tránh làm khô và xơ tóc của mình.

Đặt máy sấy xa tóc

Để tránh việc tổn thương từ hơi nóng máy sấy một cách tối đa nhất, bạn nên để máy sấy ở khoảng cách từ 15-20cm, đồng thời nên chếch máy một chút so với tóc sẽ làm tóc đỡ bị hư tổn nhất.

Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể bảo vệ được mái tóc của mình khỏi hơi nóng từ máy sấy mà vẫn có thể giúp tóc nhanh khô và bồng bềnh.

Chưa có câu trả lời nào