Thuốc hạ sốt thông dụng cho người lớn

Trong các thuốc cần chuẩn bị trong tủ thuốc gia đình, thuốc hạ sốt là thuốc đầu bảng mà bạn cần chuẩn bị. Sốt là tình trạng hết sức phổ biến, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và giới tính bởi nhiều nguyên nhân gây nên. Thuốc hạ sốt trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại với các dạng khác nhau. Câu hỏi đặt ra là chúng ta sẽ sử dụng loại thuốc nào. Bởi vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những loại thuốc hạ sốt mà người lớn thông dụng nhất, để bạn chuẩn bị sẵn sàng khi cần nhé!

Paracetamol (Acetaminophen)

Paracetamol là thuốc giảm đau - hạ sốt hữu hiệu

Khi mua thuốc, bạn sẽ được dược sĩ giới thiệu nhiều loại để bạn lựa chọn cho cùng một loại thuốc Paracetamol như: Paracetamol đơn thuần dùng để hạ sốt và kháng viêm nhẹ, loại kết hợp với Codein vừa có tác dụng hạ sốt mà còn có cả tác dụng chống đau đầu, thuốc hạ sốt hình viên nén,...

Ưu điểm của loại này là tác dụng nhanh, an toàn, ít có biến chứng, hiệu lực giảm sốt mạnh và rất dễ sử dụng. Paracetamol thường dùng uống, đối với người bệnh không uống được có thể dùng thuốc đặt trực tràng. Tuy nhiên, liệu pháp giảm sốt nói chung không đặc hiệu, không ảnh hưởng đến tiến trình của bệnh cơ bản và có thể che lấp tình trạng bệnh của người bệnh.

Giá tham khảo: 30.000 đồng/hộp 20 vỉ.

Efferalgan

Thuốc có tác dụng nhanh, dễ sử dụng nên được các bác sĩ, dược sĩ tin dùng

Thành phần của thuốc là Acetaminophen với dược lực là Paracetamol là thuốc giảm đau, hạ sốt không Steroid vừa có tác dụng hạ sốt, giảm đau đầu, giảm đau cường độ thấp. Không nên dùng thuốc khi điều trị sốt cao trên 39,5 độ C, sốt kéo dài quá 3 ngày hay sốt tái phát. Thuốc có tác dụng nhanh, dễ sử dụng nên được các bác sĩ, dược sĩ tin dùng.

Giá tham khảo: 41.000 đồng/hộp 4 vỉ.

Panadol

Panadol được bào chế dưới dạng viên nén dùng để giảm sốt, đau nhẹ đến đau vừa

Thuốc giảm đau, hạ sốt Panadol vỉ màu xanh dương có thành phần là Paracetamol được dùng để giảm sốt, đau nhẹ đến đau vừa bao gồm: đau cơ, đau bụng kinh, đau khi tiêm vacxin hay khi dùng các thủ thuật nha khoa. Panadol được bào chế dưới dạng viên nén với thành phần là Paracetamol và các tá dược vừa đủ. Mỗi lần bạn nên uống 1 - 2 viên chia làm 3 - 4 lần uống trong ngày và khoảng cách tối thiểu mỗi lần uống là 4 giờ.

Giá tham khảo: 120.000 đồng/hộp.

Tiffy

Tiffy là thuốc giảm đau và hạ sốt thông qua tác động trên trung khu điều nhiệt của não

Cảm cúm kèm theo sốt là bệnh lí phổ biến mà mỗi năm, hầu như ai cũng mắc phải. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc điều trị bệnh cảm cúm, hạ sốt trong đó có Tiffy. Tiffy là thuốc giảm đau và giảm sốt thông qua tác động trên trung khu điều nhiệt của não, được bào chế dưới dạng viên bao, viên nang, dịch treo lỏng, viên nén với liều có sẵn thông thường là 325mg, 500mg và 600mg người bệnh có thể uống cùng hoặc không cùng đồ ăn.

Tiffy không chứa chất gây nghiện nhưng người cao tuổi dùng lâu ngày có thể bị phụ thuộc, trường hợp này hãy cho bệnh nhân ngừng thuốc và thay thế bằng các chế phẩm bổ sung vitamin để uống hằng ngày. Trong thành phần của Tiffy có chất Clorphenriramin có tác dụng phụ gây buồn ngủ nên không thích hợp dùng cho những người cần sự tỉnh táo như tài xế, người làm văn phòng, công nhân vận hành máy móc,...

Giá tham khảo: 90.000 đồng/hộp 25 vỉ

Nắm rõ tác dụng và cách dùng của loại thuốc mà mình sắp sử dụng là cách tốt nhất mà bạn tự bảo vệ cho sức khoẻ và cơ thể mình. Trên đây là 4 loại thuốc hạ sốt được người lớn tin dùng nhất hiện nay, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn tìm được loại thuốc phù hợp cho mình và cả gia đình.

Chưa có câu trả lời nào